Cảnh sát Paris ‘phá đường dây ma tuý Việt Nam’ và bắt ông trùm N’Guyen V

TVN

0 178

Trang Le Parisien ở Pháp hôm 02/04/2023 có bài nói về thành tích của cảnh sát nước này vừa phá được một đường dây ma tuý lớn.

Dùng cụm từ mang tính chỉ trích, bài của Denis Courtine gọi đây là “La Viet Connection” và cho hay một người đàn ông Việt Nam 37 tuổi, N’Guyen V, còn gọi là “Le Gros” đã bị bắt.

Cảnh sát vùng Val-de-Marne đã tịch thu được tới 120 kg ecstasy trong cơ sở mà người đàn ông kia sử dụng ở Kremlin-Bicêtre làm nơi xuất nhập khẩu hàng hóa, theo tờ báo Pháp.

Điều đáng chú ý là, theo nguồn tin của báo Pháp thì ma tuý ecstasy được “sản xuất ở một vài nước Phương Đông, trong phòng thí nghiệm của băng đảng Việt Nam”

Loại hàng cấm này thường được đưa vào Đức lâu nay nhưng giờ thì có tại Pháp.

Nguồn tin cũng nói tại các nước thuộc Liên Xô cũ, “đường dây Việt” luôn tồn tại.

Vợ của N’Guyen V được cho là một thợ uốn tóc từ Hà Lan tới Pháp và cũng đang bị cảnh sát tạm giữ để thẩm vấn.

Cả nhóm nghi phạm này gồm 7 người đã bị tạm giam.

Cũng liên quan đến ma tuý ở Pháp, hôm 16/3/2023, tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ bốn tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines chuyển từ Pháp về số lượng lớn ma túy cất giấu trong các tuýp kem đánh răng.

Tuy thế, sau một thời gian ngắn, họ đã được thả tự do và hình một trong số bốn phụ nữ cười tươi như hoa bên chiếc bàn đầy ắp ma tuý do nhà chức trách công bố đã khiến một phần dư luận VN bức xúc.

Sự thực là họ chỉ được tạm thả ra và nhà chức trách ở VN vẫn mở cuộc điều tra về hơn 11 kg ma tuý đem về từ Pháp.

Vụ việc cũng làm dư luận đặt câu hỏi về hoạt động “buôn chuyến” hay “xách tay hàng hóa” của nhân viên, tổ bay Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam từ lâu nay.

(BBC)

Leave A Reply

Your email address will not be published.