Ông Yoon Suk-yeol kêu gọi Liên Hiệp Quốc phối hợp về Bắc Triều Tiên

TVN

0 557

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cho biết Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nên phản ứng có phối hợp trước các hành động phóng tên lửa khiêu khích của Triều Tiên, trang Newsis của Hàn Quốc đưa tin hôm 17/6.

Ông Yoon đưa ra phát biểu trên trong một cuộc điện đàm với Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres, trong đó ông cũng kêu gọi liên lạc chặt chẽ để hỗ trợ Triều Tiên trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Triều Tiên đã vật lộn với đợt bùng phát COVID-19 đầu tiên được xác nhận và đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp vào tháng trước.

Hàn Quốc và Hoa Kỳ đã đề nghị giúp đỡ, bao gồm cung cấp vaccine, nhưng Bình Nhưỡng vẫn không phản hồi trong khi làm gia tăng căng thẳng với một loạt các vụ thử vũ khí.

Lời kêu gọi phản ứng phối hợp của ông Yoon được đưa ra sau khi Trung Quốc và Nga phủ quyết nỗ lực do Mỹ dẫn đầu nhằm áp đặt các biện pháp trừng phạt mới của Liên Hợp Quốc đối với Bình Nhưỡng về các vụ phóng tên lửa đạn đạo mới.

Hai lá phiếu phủ quyết lần đầu tiên công khai chia rẽ Hội đồng Bảo an gồm 15 thành viên kể từ khi họ bắt đầu trừng phạt Bình Nhưỡng hồi năm 2006.

Tại Washington, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman đã gặp Kim Gunn, đặc sứ của Hàn Quốc về các vấn đề hòa bình và an ninh bán đảo Triều Tiên, hôm 16/6 và thảo luận về các cách để đảm bảo ‘phản ứng quốc tế mạnh mẽ, phối hợp’ đối với “các hoạt động gây bất ổn’ của Triều Tiên, bà viết trên Twitter.

Theo VOA

Leave A Reply

Your email address will not be published.