Tân Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine: các quan chức tham nhũng phải bị coi là những kẻ khủng bố

0 160

Hôm 06.09.2023, ông Rustem Umerov chính thức nhậm chức Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraina. Phát biểu trước Verkhovna Rada với chương trình hành động quan trọng, ông gọi cuộc chiến chống tham nhũng là một trong những mục tiêu chính của mình.

Điều này được cơ quan báo chí của Quốc hội Ukraina thông báo.

“Không chấp nhận và không khoan nhượng đối với tham nhũng. Mỗi một hryvnia bị đánh cắp có giá bằng mạng sống và sự an toàn của binh lính chúng ta. Theo triết lý của tôi, các quan chức tham nhũng bị coi là những kẻ khủng bố. Mà với những kẻ khủng bố thì không có bất kỳ cuộc đàm phán nào cả”, – ông Umerov nói với các đại biểu.

Ông cũng tuyên bố thành lập Cơ quan mua sắm và hoạt động của cơ quan này sẽ theo các tiêu chuẩn của NATO.

Trong số các nhiệm vụ trọng tâm của mình, tân Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cũng nêu đó là chiến thắng trong cuộc chiến với Nga, tăng cường năng lực phòng thủ của Ukraina, chuẩn bị cơ sở hạ tầng để tiếp nhận máy bay chiến đấu F-16 của NATO, thực hiện số hóa Bộ Quốc phòng và quân đội, cải cách hệ thống huấn luyện quân sự, cũng như tăng cường hợp tác với các đồng minh và đối tác nước ngoài.

Lưu ý rằng, trong bài phát biểu của mình, ông Umerov chú ý đến chủ đề tham nhũng là có lý do. Người tiền nhiệm của ông với tư cách là người đứng đầu Bộ Quốc phòng, Oleksiy Reznikov, đã mất chức chính vì những vụ bê bối tham nhũng – các nhà báo đã phát hiện ra một số sự thật trắng trợn về việc mua sắm quân sự với giá tăng cao. Cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dưới thời Reznikov, Vyacheslav Shapovalov, trở thành bị cáo trong một vụ án hình sự vì điều này, một cuộc điều tra đang được tiến hành.

Điều quan trọng cần lưu ý là, Tân Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Rustem Umerov là đại diện của người Tatar ở Crimea. Theo một số chuyên gia, việc bổ nhiệm ông là một tuyên bố về sự nghiêm túc trong ý định của Kyiv nhằm giải phóng Crimea khỏi sự chiếm đóng của Nga.

Nguồn: “NGƯỜI VIỆT KIEV” biên dịch

Leave A Reply

Your email address will not be published.