Tập: Đài Loan là ‘lằn ranh đỏ đầu tiên’ không được vượt qua

0 225

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói với Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc gặp trực tiếp đầu tiên kể từ năm 2017 rằng vấn đề Đài Loan là “cốt lõi trong các lợi ích cốt lõi của Trung Quốc” và là “lằn ranh đỏ đầu tiên” trong quan hệ song phương không được vượt qua, theo Reuters.

Tại cuộc gặp được tổ chức trên đảo Bali của Indonesia – cuộc gặp đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo kể từ khi ông Biden trở thành tổng thống – ông Tập thúc giục nhà lãnh đạo Mỹ chuyển những cam kết của Mỹ với Bắc Kinh liên quan đến Đài Loan thành các hành động cụ thể.

Tân Hoa Xã dẫn lời ông Tập nói: “Vấn đề Đài Loan là cốt lõi của lợi ích cốt lõi của Trung Quốc, nền tảng của nền tảng chính trị của quan hệ Trung Quốc-Hoa Kỳ và là lằn ranh đỏ đầu tiên không được vượt qua trong quan hệ Trung Quốc-Hoa Kỳ”.

Bắc Kinh coi Đài Loan là một phần bất khả xâm phạm của Trung Quốc. Chính phủ dân chủ của hòn đảo tự trị bác bỏ các tuyên bố chủ quyền của Bắc Kinh đối với Đài Loan, trong khi Hoa Kỳ trong những năm gần đây thường xuyên bị Trung Quốc cáo buộc khuyến khích Đài Loan độc lập.
Theo VOA

Leave A Reply

Your email address will not be published.