Thủ tướng Việt Nam dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ Gạc Ma

TVN

0 829

Trong một hành động hiếm hoi so với các năm trước, báo chí Việt Nam đưa tin, vào chiều 12-3, ông Phạm Minh Chính, thủ tướng VN, cùng đoàn công tác của Chính phủ đã dâng hương tại khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa).

Ông cũng dâng hương tại khu mộ gió của 64 “anh hùng, liệt sĩ hy sinh trong trận chiến bảo vệ chủ quyền tại Gạc Ma – Cô Lin – Len Đao năm 1988”, thuộc huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

Vào năm 1988, Trung cộng đã tấn công chiếm các đảo này, giết chết 64 lính VN, có thông tin cho rằng ông Lê Đức Anh, khi đó là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã ra lệnh phía VN “không được bắn”.

Báo VN cũng đưa thông tin, sau một ngày khảo sát thực địa, sáng 13/3, ông Phạm Minh Chính đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa trong đó nhấn mạnh phải quy hoạch xây dựng huyện đảo Trường Sa thành trung tâm văn hóa, xã hội trên biển của cả nước; là thành trì vững chắc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, trên cơ sở luật pháp của Việt Nam và luật pháp quốc tế, nhất là Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) 1982. Trước hết là tập trung cho hậu cần nghề cá; ổn định cuộc sống lâu dài cho người dân trên huyện đảo; củng cố quốc phòng, an ninh trên biển.

 

(Ảnh trên báo Tuổi Trẻ.)

Leave A Reply

Your email address will not be published.