Việt Nam cấm chiếu Uncharted vì có “đường lưỡi bò”.

TVN

0 769
Bộ phim mới có diễn xuất chính của “Người nhện” Tom Holland – “Thợ săn cổ vật” (“Uncharted”) sẽ bị cấm chiếu tại Việt Nam vì có hình ảnh, yếu tố “đường lưỡi bò.”

 

Thông tin đã được Cục trưởng Cục Điện ảnh, ông Vi Kiến Thành, xác nhận với báo giới.

 

Theo ông Thành, quyết định của Hội đồng thẩm định và phân loại phim Quốc gia được đưa ra sau khi các thành viên có buổi xem và duyệt phim. Hiện nay, một số trang truyền thông về điện ảnh trên Facebook như “Rạp chiếu phim,” “Moveek” cũng đã thông báo sẽ không đăng bài đánh giá (review) phim.

 

Trước đó kể từ tháng Hai, “Thợ săn cổ vật” được dự kiến khởi chiếu chính thức tại Việt Nam từ ngày 18/3. Bộ phim có sự góp mặt của các tên tuổi như Mark Wahlberg (“Robot đại chiến” – “Transformers,” “Ted”…) và Tom Holland – nam diễn viên trẻ nổi tiếng với loạt phim Người Nhện gần đây.

 

“Đường chín đoạn” hình chữ U, người Việt còn gọi là “đường lưỡi bò” được sử dụng trên các bản đồ của Trung Quốc để minh họa tuyên bố chủ quyền của họ đối với một khu vực rộng lớn ở Biển Đông giàu tài nguyên, bao gồm cả vùng biển mà Việt Nam coi là thềm lục địa của mình, nơi mà Việt Nam đã cấp phép khai thác dầu khí.

 

Trước đây, một số bộ phim như “Điệp vụ biển đỏ” (2018) và phim “Everest: Người tuyết bé nhỏ” (“Abominable,” 2019) cũng xuất hiện ‘đường lưỡi bò’ và bị dư luận lên án mạnh mẽ. Trong đó, bộ phim “Everest: Người tuyết bé nhỏ” do hãng DreamWork Animation hợp tác thực hiện với Trung Quốc, đã ra rạp tại Việt Nam 10 ngày trước khi bị phát hiện ra và rút xuống, sự cố này làm một nhân vật trong Hội đồng duyệt phim bị thay.

 

Ảnh: Hai diễn viên Mark Wahlberg và Tom Holland trong ”Thợ săn cổ vật.” (Ảnh: Sony Pictures Entertainment)

Leave A Reply

Your email address will not be published.