Tổng thống Ukraina :Tôi đã sẵn sàng cho một cuộc đối thoại, nhưng chúng tôi không sẵn sàng đầu hàng.

0 578
Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với kênh truyền hình Mỹ ABC News, khi được hỏi liệu Ukraina có sẵn sàng tuân thủ các yêu cầu của Liên bang Nga hay không cho một lệnh ngừng bắn: thay đổi Hiến pháp và từ chối gia nhập NATO, công nhận Crimea là của Nga, công nhận sự độc lập của cái gọi là LPR / DPR?

 

Tổng thống Ukraina trả lời : “Trước hết, tôi đã sẵn sàng cho một cuộc đối thoại, nhưng chúng tôi không sẵn sàng đầu hàng. Vì vấn đề không phải chỉ ở nơi tôi, mà là còn đến từ những người dân đã bỏ phiếu bầu tôi. Về NATO, tôi không còn thấy hứng thú với vấn đề này nữa sau khi chúng tôi nhận ra rằng NATO vẫn chưa sẵn sàng chấp nhận Ukraina. Liên minh sợ những điều mâu thuẫn và phải đối đầu với Liên bang Nga”.

 

Ông cũng lưu ý rằng Ukraina không muốn trở thành một quốc gia “quỳ gối cầu xin điều gì đó, và chúng tôi sẽ không trở thành một quốc gia như vậy, tôi không muốn trở thành một tổng thống như vậy !”.

 

Ông Zelensky nói: “Tôi đang nói về việc đảm bảo an ninh. Tôi nghĩ rằng chúng ta có thể thảo luận và tìm ra sự thỏa hiệp về các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng tạm thời và các nước cộng hòa chưa được công nhận, vốn không được công nhận bởi bất kỳ ai ngoại trừ Liên bang Nga”.

 

Đồng thời ông Zelensky nhấn mạnh, vấn đề mấu chốt là người dân ở các vùng lãnh thổ này sẽ sống như thế nào, có muốn trở thành một phần của Ukraina không. “Điều cần làm là Putin cần bắt đầu nói chuyện, bắt đầu đối thoại, thay vì sống trong một quả bóng thông tin mà không có bình dưỡng khí. Tôi nghĩ đó là nơi ông ta đang ở”.

 

_____
Nguồn : Dù Vàng Hồng Kông.

Leave A Reply

Your email address will not be published.