Tổng thống Zelensky phát biểu nhân ngày Bảo vệ đất nước, cầu Crimea hư hại nghiêm trọng hơn đã công bố

TVN

0 318

Nhân dịp Ngày Bảo vệ đất nước 14-10, TT Zelensky đã đến đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm các binh sĩ thiệt mạng kể từ năm 2014.

Ông Zelensky khẳng định rằng Ukraine sẽ giành chiến thắng trước Nga và đó sẽ là chiến thắng cho toàn thể người dân Ukraine.

Phát biểu trong một video, Tổng thống Zelensky nói rằng: “Vào ngày 14-10, chúng ta bày tỏ lòng biết ơn tới các thế hệ đã chiến đấu cho Ukraine trong quá khứ và tới những người đang chiến đấu cho đất nước hiện nay”.

“Bằng cách đánh bại [Nga], chúng tôi có thể đáp trả tất cả những kẻ thù xâm lấn Ukraine, xâm phạm quyền của những người đã sống, những người đang sống và những ai sẽ sống trên đất của chúng ta. Đó sẽ là một chiến thắng cho toàn thể nhân dân chúng ta. Đó sẽ là một chiến thắng cho quân đội Ukraine” – ông Zelensky phát biểu.

Tổng thống Ukraine cũng cho biết cộng đồng quốc tế đang sát cánh cùng với Kiev hơn bao giờ hết trong lịch sử.

“Thế giới sẽ thấy rằng người Ukraine không mất nhân tính trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Kẻ thù có thể tấn công vào các thành phố của chúng ta, nhưng không bao giờ làm mất đi phẩm giá của chúng ta” – ông Zelensky nhấn mạnh.

Tổng tham mưu trưởng quân đội Ukraine Valeriy Zaluzhny cũng bày tỏ lòng biết ơn tới các binh sĩ vì sự cống hiến của họ. “Chúng ta đã ngăn chặn sự tấn công dữ dội của kẻ thù và kết thúc huyền thoại về sự bất khả chiến bại của quân đội Nga” – ông Zaluzhny cho hay.

Trong khi đó, theo sắc lệnh do Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin ký, công ty được giao nhiệm vụ “thiết kế và phục hồi các chi tiết bị phá hủy của cầu Crimea” phải hoàn thành công việc trước ngày 1-7-2023.

Thời hạn 9 tháng do Nga đưa ra cho thấy mức độ thiệt hại do vụ nổ ở cầu Crimea ngày 8-10 là nghiêm trọng hơn những gì Nga đã công bố trước đó, ngay sau vụ nổ.

Đây là cây cầu mang tính biểu tượng cho vụ sáp nhập Crimea vào Nga năm 2014, và cũng mang ý nghĩa chiến lược về mặt hậu cần trong “chiến dịch quân sự đặc biệt” của Nga tại Ukraine hiện nay.

Phía Nga cho rằng đó là một vụ tấn công do mật vụ Ukraine đứng sau. Ông Putin trong phát biểu về vấn đề này vào ngày 10-10 cũng khẳng định Ukraine là bên chịu trách nhiệm cho cái mà ông mô tả là “hành động khủng bố” này. Ukraine phủ nhận điều đó.

Leave A Reply

Your email address will not be published.