Trung Quốc khai mạc Đại hội đảng Cộng sản lần thứ 20, Tập Cận Bình để ngỏ khả năng dùng vũ lực thống nhất Đài Loan

TVN

0 301

Sáng 16/10/2022, tại Bắc Kinh, Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 20 chính thức khai mạc. 2300 đại biểu của cả nước Trung Quốc dự Đại hội đảng từ hôm nay đến ngày 22/10 tới sẽ thảo luận để thông qua đường lối chính trị, kinh tế, xã hội và chọn ra một bộ máy lãnh đạo của Trung Quốc trong 5 năm tới. Đại hội 20 này sẽ quyết định trao cho ông Tập Cận Bình quyền lãnh đạo tuyệt đối trong đảng và Nhà nước, nhiệm kỳ thứ 3.

Được tổ chức 5 năm một lần, Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc thường kéo dài khoảng 1 tuần. Theo kế hoạch, sau khi Đại hội bế mạc ngày 22-10, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 20 sẽ tiến hành Phiên họp toàn thể lần thứ nhất (Hội nghị Trung ương 1 khóa 20).

Trong phiên khai mạc, tổng bí thư, chủ tịch nước Tập Cận Bình đã có bài diễn văn quan trọng về tình hình trong nước và quốc tế. Bài diễn văn tập trung nêu bật những thành tựu của Trung Quốc trong nhiệm kỳ vừa qua. Đề cập đến vấn đề Đài Loan, một lần nữa lãnh đạo Trung Quốc khẳng định lại quyết tâm thống nhất và không loại trừ khả năng dùng vũ lực để đạt được mục tiêu.

Trước đó, hôm 15/10, Phát ngôn viên Đảng Cộng sản Trung Quốc Sun nói trong một cuộc họp báo ở Bắc Kinh rằng sự thống nhất của Trung Quốc và Đài Loan đáp ứng lợi ích của tất cả mọi người, bao gồm cả đồng bào Đài Loan và cho biết Trung Quốc có quyền sử dụng vũ lực đối với Đài Loan như một giải pháp cuối cùng trong những trường hợp bắt buộc, mặc dù thống nhất hòa bình là lựa chọn hàng đầu của họ, theo Reuters.

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.