Ukraine: đã bắt đầu mở đường cuộc phản công lớn; Nga: chúng tôi chưa bắt đầu hành động “nghiêm túc”

0 3,355

Trong cuộc phỏng vấn với tờ The Guardian, cố vấn của tổng thống Ukraine nói rằng “Đó là một quá trình phức tạp, không phải là vấn đề trong ngày một ngày hai, hay một giờ nhất định”.

Vị quan chức cho hay trên thực tế, một số chiến dịch đang diễn ra, chẳng hạn như phá hủy các tuyến tiếp tế hoặc cho nổ tung các kho hàng phía sau tiền tuyến.

“Cường độ đang tăng lên nhưng sẽ mất một khoảng thời gian khá dài”, ông nói thêm và dự đoán rằng khi đà phản công tăng dần, sẽ có nhiều cuộc xâm nhập của các nhóm nổi dậy người Nga vào lãnh thổ Nga, như cuộc đột kích ở vùng Belgorod gần đây.

Trong ngày 27.5, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Valeriy Zaluzhny hé lộ chiến dịch phản công đang đến gần khi tuyên bố trên mạng xã hội: “Đã đến lúc giành lại những gì thuộc về chúng ta”.

Trong cuộc phỏng vấn với BBC ngày 27.5, ông Danilov nói quân đội đã sẵn sàng triển khai cuộc phản công. “Nó có thể diễn ra vào ngày mai, ngày mốt hoặc trong một tuần nữa”, ông Danilov nói, nhấn mạnh rằng cuộc phản công là thời cơ lịch sử mà Ukraine không thể thất bại.

Về phía Nga Đại sứ Nga tại Anh nói Nga chưa bắt đầu hành động ‘nghiêm túc’ ở Ukraine.

Ông Kuenssberg nói: “Chúng tôi muốn hòa bình. Chúng tôi không muốn mối đe dọa từ Ukraine đối với Nga, đây là một điều, và thứ hai là người Nga ở Ukraine sẽ được đối xử như tất cả các quốc gia khác trên thế giới. Giống như một người Pháp ở Ukraine.

“Thật là một sai lầm duy tâm lớn khi nghĩ rằng Ukraine sẽ thắng thế. Nga lớn gấp 16 lần Ukraine. Chúng tôi có nguồn lực khổng lồ và chúng tôi vẫn chưa bắt đầu hành động nghiêm túc.

“Chúng tôi chỉ đang bảo vệ những vùng đất đang được kiểm soát và hỗ trợ người dân Nga ở đó. Chúng tôi đang xây dựng lại Donbas.

“Nó phụ thuộc vào sự leo thang của chiến tranh đang diễn ra. Sớm hay muộn, sự leo thang này có thể có một chiều hướng mới mà chúng ta không cần và không muốn. Chúng ta có thể làm hòa vào ngày mai, nếu phía Ukraine sẵn sàng đàm phán nhưng không có điều kiện tiên quyết nào cho việc đó.

“Bộ trưởng Quốc phòng Đức nói nếu chúng tôi ngừng cung cấp vũ khí cho Ukraine thì ngày kia việc đó sẽ dừng lại,” ông nói và cười, cho rằng mình đúng.

“Nếu việc cung cấp vũ khí bị ngừng lại, thì ngày mốt nó sẽ ngừng lại. Làm ơn. Dừng lại đi.”

Leave A Reply

Your email address will not be published.