Ủy ban Châu Âu khuyến nghị mở các cuộc đàm phán gia nhập EU với Ukraine và Moldova

TVN

0 111

Chủ tịch Ủy ban Châu Âu, Ursula von der Leyen, hôm nay tuyên bố rằng ủy ban khuyến nghị hội đồng mở các cuộc đàm phán gia nhập với Ukraine và Moldova .

Bà cho biết, Ủy ban cũng khuyến nghị nên mở các cuộc đàm phán gia nhập EU với Bosnia và Herzegovina “sau khi đạt được mức độ tuân thủ cần thiết với các tiêu chí thành viên”.

Và ủy ban khuyến nghị hội đồng cấp cho Georgia tư cách một quốc gia ứng cử viên dựa trên sự hiểu biết rằng một số cải cách nhất định sẽ được thực hiện.

Ukraine tiếp tục phải đối mặt với những khó khăn và bi kịch to lớn do cuộc chiến tranh xâm lược của Nga gây ra, tuy nhiên người Ukraine đang cải cách sâu sắc đất nước của họ, ngay cả khi họ đang chiến đấu trong một cuộc chiến mang tính sống còn đối với họ.

Von der Leyen cho biết Ukraine đã hoàn thành “hơn” 90% các bước cần thiết mà ủy ban vạch ra vào năm ngoái, đồng thời chỉ ra các cải cách tư pháp và nỗ lực chống tham nhũng mà chính phủ của Zelensky đang thực hiện.

Những cải cách còn lại đang được tiến hành, điều đó là tốt và ủy ban khen ngợi những nỗ lực này. Và trên cơ sở này, hôm nay chúng tôi đã đề nghị hội đồng mở các cuộc đàm phán gia nhập.

Bà lưu ý rằng ủy ban cũng đã khuyến nghị hội đồng áp dụng khuôn khổ đàm phán một khi Ukraine đã tiến hành cải cách.

Reuters đưa tin, người phát ngôn của chính phủ Đức cho biết, Đức sẽ xem xét kỹ khuyến nghị của Ủy ban châu Âu về việc bắt đầu các cuộc đàm phán về tư cách thành viên với Ukraine trước khi đưa ra quyết định.

Người phát ngôn cho biết các cuộc đàm phán về tư cách thành viên phụ thuộc vào sự thành công của cải cách tại Ukraine.

Dmytro Kuleba , Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine cho biết sau khi Ủy ban Châu Âu công bố khuyến nghị mở các cuộc đàm phán gia nhập với Kyiv rằng “vào ngày lịch sử này”, ông nhớ lại “Cuộc cách mạng về phẩm giá và tất cả những năm qua đã đưa chúng ta đến thời điểm này”.

Leave A Reply

Your email address will not be published.