Việt Nam – Hoa Kỳ: Đối thoại Chính sách Quốc phòng

TVN

0 514

Đối thoại Chính sách Quốc phòng Việt Nam – Hoa Kỳ năm 2022 vừa diễn ra tại Hà Nội vào ngày 12/9, dưới sự chủ trì của Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ, Tiến sĩ Ely Ratner, và Thứ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, theo thông cáo của Bộ Quốc phòng Mỹ.

“Đây là diễn đàn cấp cao nhất nhằm thúc đẩy hợp tác quốc phòng song phương”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, Trung tá Martin Meiners, cho biết trong thông cáo.

“Hai nhà lãnh đạo tái khẳng định tầm quan trọng của quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ, đặc biệt trong bối cảnh các độ犀利士
ng lực khu vực đang thay đổi ở Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương”.

Tại cuộc họp, Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ratner khẳng định cam kết của Hoa Kỳ đối với một Việt Nam mạnh mẽ, thịnh vượng và độc lập là lâu dài, đồng thời ông nhấn mạnh sự ủng hộ liên tục của Hoa Kỳ đối với vai trò trung tâm của ASEAN.

Hai nhà lãnh đạo Việt – Mỹ cũng tái khẳng định tầm quan trọng của trật tự quốc tế dựa trên luật lệ và nhất trí làm việc tập thể và với các đối tác cùng chí hướng để giải quyết và giải quyết các tranh chấp trong khu vực một cách hòa bình, thông cáo cho biết thêm.

Hai bên cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác thiết thực giữa Hoa Kỳ và Việt Nam, những nỗ lực chung trong việc tìm kiếm hài cốt của binh sĩ mất tích của cả hai bên và ghi nhận cam kết lâu dài của Bộ Quốc phòng đối với các nỗ lực xử lý dioxin.

Ngoài ra, Tiến sĩ Ratner cũng chia sẻ dữ liệu mới, do Đại học Harvard thu thập, nhằm giúp xác định những quân nhân Việt mất tích.

Cả hai lãnh đạo Việt – Mỹ cũng nhất trí tập trung tăng cường hợp tác hai bên trong lĩnh vực thương mại quốc phòng, an ninh hàng hải, chia sẻ thông tin, an ninh mạng và quân y.

Leave A Reply

Your email address will not be published.