Tin mới nhất về cuộc phản công của Ukraine

TVN

0 518

Kể từ đầu tháng 9, các lực lượng Ukraine đã giành lại 2.400 dặm vuông lãnh thổ do Nga nắm giữ, Reuters đưa tin.
Chính quyền Kiev khẳng định đã giành được thêm nhiều thắng lợi trong cuộc chiến chống lại quân đội Nga tại miền đông và miền nam Ukraina. Quân đội Ukraine lấy lại được thành phố chiến lược Izyum, tỉnh Kharkiv, vốn bị quân Nga kiểm soát từ cuối tháng 3/2022.

Quân đội Nga đã bỏ lại kho dự trữ đạn dược và các nguồn cung cấp khác sau cuộc phản công kéo dài nhiều ngày của Ukraine ở Kharkiv Oblast , tờ Kyiv Independent đưa tin.

Cư dân Kharkiv Oblast được giải phóng từ Zaliznychne nói với Washington Post rằng người Nga đã bỏ vũ khí  khi họ chạy trốn, với một số người nhảy lên xe đạp bị đánh cắp, cố gắng vượt qua chiến trường.

Tổn thất phương tiện giao thông cũng rất lớn. Nhiều bức ảnh chụp Kharkiv Oblast cho thấy các khí tài của Nga bị bỏ hoang, từ xe tăng chiến đấu chủ lực đến xe công binh, súng cối tự hành và xe tải tiếp tế.

Nhà phân tích Jakub Janovsky ước tính, Nga đã mất tổng cộng 336 phương tiện chiến đấu tại nước này từ ngày 7-11 / 9. Toàn bộ 102 phương tiện đã bị mất chỉ riêng vào ngày 11 tháng 9, hầu hết trong số chúng ở Kharkiv Oblast.

Mỹ đánh giá rằng Nga đã nhượng bộ phần lớn lợi ích của mình gần Kharkiv và nhiều binh sĩ Nga đang rút lui đã rời khỏi Ukraine , di chuyển qua biên giới để trở lại Nga, một quan chức quân sự cấp cao của Mỹ cho biết hôm thứ Hai.

Các nhà chức trách Ukraine cho biết họ đang bắt giữ rất nhiều tù nhân chiến tranh trong số các binh sĩ Nga đang rút lui khỏi sự chiếm đóng ở khu vực đông bắc mà đất nước đang cạn kiệt không gian để đặt họ , AP đưa tin.
Bộ chỉ huy quân sự của liên bang Nga đã ngừng gửi các đơn vị mới đến Ukraine sau một cuộc phản công kịch tính của Ukraine đã định hình lại cuộc chiến và khiến Moscow quay cuồng, tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết hôm thứ Hai.

Các đại biểu thành phố từ 18 quận của Moscow và St Petersburg đã ký một tuyên bố công khai yêu cầu Vladimir Putin từ chức. “Chúng tôi, các đại biểu thành phố của Nga, tin rằng các hành động của Tổng thống Vladimir Putin sẽ gây tổn hại cho tương lai của nước Nga và công dân nước này.”

Leave A Reply

Your email address will not be published.