Các phòng tra tấn ở Kherson của Ukraine ‘được tài trợ bởi nhà nước Nga’

TVN

0 228

Bằng chứng thu thập được từ Kherson ở miền nam Ukraine cho thấy các trung tâm tra tấn của Nga không phải là “ngẫu nhiên” mà thay vào đó được lên kế hoạch và tài trợ trực tiếp bởi nhà nước Nga, theo một nhóm luật sư Ukraine và quốc tế do một luật sư người Anh đứng đầu.

Các luật sư, được gọi là Đội Tư pháp Lưu động, hôm thứ Năm cho biết họ đã điều tra 20 phòng tra tấn ở Kherson và kết luận rằng chúng là một phần của “kế hoạch được tính toán nhằm khủng bố, khuất phục và loại bỏ sự kháng cự của Ukraine và phá hủy bản sắc Ukraine”.

Trước đó, Reuters đưa tin Oksana Minenko, một kế toán viên 44 tuổi sống ở thành phố Kherson của Ukraine, cho biết cô đã nhiều lần bị các lực lượng Nga chiếm đóng giam giữ và tra tấn.

Cô nói, chồng cô, một người lính Ukraine, đã hy sinh khi bảo vệ cây cầu Antonivskyi ở Kherson vào ngày đầu tiên của cuộc chiến toàn diện. Theo Minenko, trong một số cuộc thẩm vấn vào mùa xuân, lực lượng Nga đã dìm tay cô vào nước sôi, rút ​​móng tay và đánh vào mặt cô bằng báng súng trường đến mức cô phải phẫu thuật thẩm mỹ sau này.

Theo các cuộc phỏng vấn của Reuters với hơn chục nạn nhân bị cáo buộc, các thành viên của cơ quan thực thi pháp luật Ukraine và quốc tế, các phương pháp tra tấn thể xác bị cáo buộc do lực lượng chiếm đóng của Nga thực hiện bao gồm điện giật vào bộ phận sinh dục và các bộ phận khác của cơ thể, đánh đập và nhiều hình thức ngạt thở khác nhau.

Leave A Reply

Your email address will not be published.