TINH THẦN THỂ DỤC VÀ HOẠ ĐIÊU TÀN

0 918

Tinh thần thể dục xưa của Nguyễn Công Hoan là bắt bớ dân đen đi cổ vũ bóng đá khi cái dạ dày của họ chẳng có gì để bóp và nỗi nhục nô lệ. Tinh thần thể dục ngày nay khác xưa ở chỗ từ quan cho đến dân đều tự nguyện yêu thích bóng đá và phấn khích đến cực điểm, tới mức vừa xem bóng đá vừa mân mê “chim” mình. Độ sướng lên tới mức cực đỉnh khiến cả ông Thủ cựu…, Phó Thủ cựu… bà Chủ Hội thủ cựu, ông Typn, Xuân tóc đỏ, bà Văn Minh, cô Tuyết, thằng Nô, con Sen… không chỉ đến sân vỗ rát bỏng hai bàn tay, nhảy cẫng, rú hét lên mỗi khi trái bóng phá thủng “màng trinh” của đối phương mà còn xuống đường đi BÃO cùng dòng người rực đỏ cờ máu, áo máu, thanh la, chũm choẹ, kèn Tây, kèn ta, xe đạp, xe máy, công nông, xe ngựa, ô-tô… náo động cả phố phường… khiến hơn 30 thanh niên một đi không bao giờ muốn quay trở lại với mái ấm gia đình nữa…

Hỡi ôi! Tinh thần thể dục của quần chúng nhân dân thì có ai cấm cản, ai dám hoãn cái độ sung sướng cực điểm ấy lại đâu? Nhưng cái độ sung mãn cực điểm, thái quá ấy nó phải ở trong một hoàn cảnh gia đình, đất nước thế nào chứ? Xưa bố con thằng Cò bị bắt đi xem bóng đá trong khi đói rách và thân nô lệ, nay cha con lão Vệ đi BÃO vì một Giải ao làng khi mới tạm có bát ăn, áo mặc nhưng nguy cơ đất nước điêu tàn và thân nô lệ thì lại cận kề trước mắt. Hay cha con lão Vệ đi BÃO để có thể:
– Bảo vệ vĩnh viễn nồi cơm nhà mình mà không bị kẻ nào cướp giật?
– Giải quyết được nạn ô nhiễm môi trường (khí, nước, đất…) đang đứng ở hàng đầu thế giới?
– Giải quyết được bệnh ung thư cũng đang đứng đầu thế giới?
– Giải quyết được nạn thực phẩm bẩn bởi chính dân mình tự đầu độc dân tộc mình bằng công nghệ sinh học của “nước lạ”?
– Giải quyết được nạn thuốc giả và các vấn đề về dịch vụ y tế?
– Giải quyết được nạn tha hoá trong ngành giáo dục, nhất là Chương trình đổi mới giáo dục đang triển khai gặp nhiều phản ứng của công luận?
– Giải quyết được tình trạng vựa lúa ở đồng bằng sông Cửu Long bị xâm mặn, bị xoá sổ bởi biến đổi khí hậu và nạn đập thuỷ điện trên dòng Mê Kong do T+ gây ra?
– Giải quyết được các tệ nạn xã hội đang ngày càng phức tạp: buôn bán ma tuý, buôn bán nội tạng, mãi dâm, nghiện hút…?
– Giải quyết được nạn di cư, bỏ nước mà đi…, culi, làm đĩ…?
– Giải quyết được vấn đề gian lận thương mại mà không bị EU trừng phạt?
– Giải quyết được vấn đề Nhân quyền khi đã kí Công ước 97 với EU?
– Giải quyết được nợ công vượt ngưỡng và nhiều ngân hàng có nguy cơ phá sản?
– Giải quyết được các vấn đề xâm hại biển đảo của “nước lạ”?
– Giải quyết được quốc nạn dân oan, quốc nạn tham nhũng đang ngày càng gia tăng tinh vi, nham hiểm hơn?
– Giải quyết được các đại án vẫn còn đắp chiếu ?
– Giải quyết được vấn đề vong nô, vong quốc mà đối phương đã sử dụng bằng các thủ đoạn tinh vi như ” kí các các hiệp ước hợp tác toàn diện…”, khống chế nước Vệ bằng tình báo, gián điệp, công nghệ mềm – một sự xâm lược theo chiến thuật tằm gặm lá dâu rất từ từ mà những cái đầu dạng cha con thằng Cò, lão Vệ… không thể nào nhận ra và trở tay kịp?

Than ôi nước Vệ! Cứ hét toáng lên: Nước Vệ vô địch! Nhưng địch đến nhà lại sợ. Chỉ giỏi tự ru ngủ mình, thủ dâm tinh thần mình. Đau lắm BÃO ơi! Nước Vệ đang điêu linh, điêu tàn… hay chăng? Quan – dân cứ lên sóng mà NỔ, mà Mị nhau, đầu độc tinh thần nhau.
(Bài viết này không nhằm vào những người có tâm với đất nước)

Lã Minh Luận

Leave A Reply

Your email address will not be published.