Bán kết World 2022: Argentina 3-0 Croatia, dự đoán chung kết Pháp- Argentina

TVN

0 189

Bộ đôi tiền đạo Messi và Alvarez đã có một trận đấu xuất sắc để đưa tuyển Argentina vào chung kết World Cup 2022 sau chiến thắng 3-0 trước tuyển Croatia. Pháp sẽ gặp Marocco và khả năng cao là vào chung kết để bảo vệ chiếc cúp vàng.

Lionel Messi tỏa sáng

World Cup 2022 là nơi người hâm mộ được chứng kiến một phiên bản Messi siêu hạng. Ở tuổi 35, anh luôn chứng tỏ mình là đầu tàu đầy bản lĩnh dẫn dắt Argentina hướng tới những chiến thắng.

Lionel Messi đã ghi dấu ấn với bàn mở tỉ số và có một pha kiến tạo cho Julian Alvarez trong chiến thắng 3-0 của Argentina trước Croatia ở trận bán kết thứ nhất World Cup 2022.

Croatia không thay đổi bất cứ vị trí nào trong đội hình xuất phát so với trận tứ kết. Lối chơi của họ cũng được triển khai nhịp nhàng giữa 5-4-1 khi phòng ngự và 3-5-2 khi tấn công.

Vào phút 34, từ đường chuyền vượt tuyến nhắm đúng vào vị trí của Lovren, Julian Alvarez thoát xuống thành công và sau đó bị thủ môn Livakovic phạm lỗi trong pha đối mặt.

Phạt đền cho Argentina và Messi không bỏ qua cơ hội tốt để ghi bàn mở tỉ số bằng cú sút quyết đoán vào góc cao.

Bàn thắng này đưa Lionel Messi trở thành chân sút vĩ đại nhất tuyển Argentina tại World Cup với bàn thắng thứ 11, vượt qua huyền thoại Gabriel Batistuta (10 bàn).

Lần ra sân ở trận đấu này cũng giúp Lionel Messi san bằng thành tích ra sân nhiều nhất (25 lần) tại World Cup mà Lothar Matthaus (Đức) đã nắm giữ suốt 24 năm qua.

Sau 2 bàn thắng ghi dấu ấn của những toan tính chiến thuật thì bước sang hiệp 2, Argentina có bàn thắng đậm chất kỹ thuật cá nhân và không ai khác ngoài Messi là cầu thủ tạo nên bước ngoặt. Kết thúc trận đấu tỷ số là 3-0 cho Argentina.

Trận Pháp- Maroc

Sau chiến thắng 1-0 của Maroc trước Bồ Đào Nha tại vòng tứ kết, HLV Regragui đã mạnh dạn phát biểu: “Bây giờ, chẳng ai có thể ngăn cản chúng tôi mơ đến ngôi vô địch. Chúng tôi đã làm được những điều kỳ diệu rất ít người có thể dự đoán khi World Cup 2022. Chúng tôi đã đi vào lịch sử bóng đá châu Phi và World Cup, nhưng khát vọng của Maroc vẫn chưa dừng lại ở đây”.

Maroc đang mơ mộng sẽ tạo thêm bất ngờ trước Pháp. Ảnh: SPORT

Maroc có lý khi mơ mộng và thực lực của họ cũng thực sự đáng gờm. Tuy vậy, Pháp đã hiểu rõ sự nguy hiểm đến từ Maroc và chắc chắn HLV Deschamps cùng các học trò đã nghiên cứu kỹ cách chơi của “Sư tử vùng Atlas” để tìm cách hóa giải.

Tuy nhiên Pháp có đầy đủ kinh nghiệm và sở hữu những tiền đạo chơi với sự đa dạng, có thể hoạt động độc lập để tạo ra đột biến nhưng cũng luôn rất nhịp nhàng phối hợp đồng đội khi cần thiết. Nếu Pháp duy trì trong cả trận đấu để nỗ lực tìm kiếm bàn thắng trước thì dự đoán họ sẽ chiến thắng.

Leave A Reply

Your email address will not be published.