Anh trừng phạt sĩ quan Nga, Iran; Zelensky: “máy phát điện cũng quan trọng như áo giáp”

TVN

0 154

Bộ Ngoại giao Anh tuyên bố họ đang trừng phạt 12 chỉ huy Nga vì vai trò của họ trong các cuộc tấn công vào các thành phố của Ukraine, bao gồm Thiếu tướng Robert Baranov, được xác định là chỉ huy lập trình và nhắm mục tiêu vào các tên lửa hành trình của Nga.

Bộ Ngoại giao coi họ, là những sĩ quan cấp cao nhất trực tiếp tham gia vào cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng dân sự Ukraine. Việc xử phạt khiến họ trở thành mục tiêu hàng đầu của các tòa án tội ác chiến tranh trong trường hợp những phiên tòa như vậy sẽ được tổ chức.

Vương quốc Anh cũng cho biết họ đang trừng phạt bốn người Iran, bao gồm cả đồng sở hữu và giám đốc điều hành của MADO, một nhà sản xuất động cơ máy bay không người lái của Iran.

Bộ Ngoại giao, trích dẫn các báo cáo tình báo quốc phòng của Vương quốc Anh, tuyên bố:

Các lực lượng vũ trang Nga đang vật lộn để bổ sung kho dự trữ tên lửa của họ, trong khi ngày càng buộc phải dựa vào máy bay không người lái hạng hai do Iran cung cấp để tiếp tục các cuộc oanh tạc vô nhân đạo của họ đối với người dân Ukraine.

James Cleverly, ngoại trưởng, nói: “Chế độ Iran ngày càng bị cô lập trước những lời kêu gọi thay đổi từ chính người dân của mình và đang thực hiện những thỏa thuận tồi tệ với Putin trong một nỗ lực tuyệt vọng để tồn tại”.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy phát biểu tại một hội nghị khẩn cấp được tổ chức tại Paris nhằm điều phối cơ sở hạ tầng ngắn hạn và viện trợ nhân đạo cho Ukraine trong 4 tháng tới, ông cho răng “máy phát điện cũng quan trọng như áo giáp” trong việc giúp Ukraine sống sót sau cuộc khủng bố năng lượng của Vladimir Putin trong mùa đông này.

Zelenskiy cho biết đất nước của ông cần thêm 800 triệu euro để sống sót qua mùa đông và 1,5 tỷ euro để khôi phục thiệt hại lâu dài đối với lưới điện.

Mục đích của hội nghị là thiết lập một cơ chế điều phối quốc tế để đảm bảo 800 triệu USD cần thiết giúp Ukraine có được sự kết hợp phù hợp giữa máy phát điện, máy biến áp, thiết bị phục hồi mạng điện áp cao và tua-bin khí.

Zelenskiy thề rằng “chúng tôi sẽ làm mọi thứ để chống lại sự cố mất điện và khủng bố năng lượng. Hầu hết các nhà máy điện của chúng tôi đều bị hư hại hoặc bị phá hủy bởi các vụ đánh bom,” ông nói khi phát biểu tại hội nghị qua liên kết video.

Hàng ngày, các kỹ sư của chúng tôi phải ngắt kết nối của hàng triệu người Ukraine để sửa chữa. Hiện tại có 12 triệu. Và mỗi ngày chúng tôi mong đợi các cuộc tấn công mới của Nga. Đó là lý do tại sao máy phát điện trở nên quan trọng như áo giáp để bảo vệ người dân.

Leave A Reply

Your email address will not be published.