Cháy sòng bạc ở Campuchia, 26 người chết, nhiều người mất tích và bị thương

TVN

0 171

Giới chức Campuchia cho biết, tính đến tối 30/12, số người bị thương vong trong vụ cháy khách sạn – sòng bạc Grand Diamond ở thành phố Poipet, tỉnh Banteay Meanchey gần biên giới Campuchia – Thái Lan, đã lên đến gần 100 người, với ít nhất 26 người thiệt mạng, và dự tính con số này sẽ còn tăng thêm. Trong số các nạn nhân thương vong có cả người Campuchia và người nước ngoài.

Ngọn lửa bùng lên tại tổ hợp sòng bạc và khách sạn Grand Diamond City ở thành phố Poipet, miền tây Campuchia, giáp Thái Lan, vào 23h30 ngày 28/12. Video lan truyền trên mạng cho thấy ngọn lửa bùng lên dữ dội, một số chọn nhảy từ tầng 5 xuống đất để thoát thân. Lực lượng cứu hỏa Campuchia, với sự hỗ trợ từ các đồng nghiệp từ Thái Lan, mất hơn 6 giờ để kiểm soát ngọn lửa.

Một tình nguyện viên của nhóm cứu hộ Thái Lan Ruamkatanyu cho biết ngọn lửa bắt đầu ở tầng một nhưng nhanh chóng lan dọc theo các tấm thảm và lan lên các tầng trên.

Giới chức Campuchia cho biết vụ cháy tổ hợp sòng bạc – khách sạn ở Poipet khiến 19 người chết, khoảng 60 người bị thương, trong đó có người mang quốc tịch Việt Nam.

Ông Sek Sokhom, đứng đầu sở thông tin tỉnh Banteay Meanchey, miền tây Campuchia, nơi có thành phố Poipet, ngày 30/12 xác nhận ít nhất 19 người thiệt mạng và khoảng 60 người bị thương trong vụ hỏa hoạn tại tổ hợp sòng bạc và khách sạn Grand Diamond City hôm 28/12.

Các nạn nhân thiệt mạng và bị thương là công dân đến từ nhiều nước, gồm Thái Lan, Trung Quốc, Malaysia, Việt Nam và Campuchia, ông Sek Sokhom cho hay. Ông không nói rõ nạn nhân người Việt trong vụ cháy thiệt mạng hay bị thương.

Trong khi đó, nhân viên cứu hộ Somboon Kwanoum, 53 tuổi, cho biết các nạn nhân tử vong được tìm thấy đều là người Thái Lan, dựa vào căn cước công dân của họ.

Đám cháy được dập tắt lúc 14h ngày 29/12 và giới chức đang tiếp tục tìm kiếm nhiều người mất tích.

Được biết trong ngày 28/12, tổ hợp Grand Diamond City có 500 nhân viên và tiếp đón 1.000 khách, Kimkolmony, người phát ngôn Ủy ban Quản lý Thảm họa Quốc gia Campuchia, cho biết. Nhưng chưa rõ có bao nhiêu người trong tòa nhà 17 tầng khi ngọn lửa bùng lên.

Ông Sek Sokhom cảnh báo thương vong có thể tăng khi lực lượng cứu hộ tiếp cận các khu vực trong tòa nhà. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy nguyên nhân hỏa hoạn có thể là tổ hợp trang trí mừng năm mới tiêu thụ quá nhiều điện, khiến dây điện quá tải và chập cháy.

Thái Lan đã triển khai lực lượng cứu hộ đến hỗ trợ giới chức Campuchia. Hoạt động tìm kiếm cứu hộ phải tạm dừng khi đêm xuống do không đảm bảo an toàn. Các bệnh viện ở tỉnh Sa Kaeo của Thái Lan cũng đã tiếp nhận điều trị hàng chục người.

Leave A Reply

Your email address will not be published.