CNN đăng bài về “tô phở giá bốn triệu đồng Việt Nam”

TVN

0 1,028

CNN vừa có bài viết trong chuyên trang du lịch của mình về tô phở đang gây tranh cãi trong cộng đồng mạng. Sự kết hợp giữa thịt bò Wagyu, nấm Truffle, gan ngỗng và vàng lá khiến nhiều tín đồ “nghiện phở” lo ngại sẽ làm mất đi hương vị truyền thống của phở Việt. Mỡ vịt cũng được thêm vào bát phở này để tăng độ đậm đà.

Nước phở được nấu chậm và ninh xương bò lên đến 48 tiếng. Trong tô phở là những thành phần thượng hạng như bò Wagyu, gan ngỗng và nấm cục truffle – và trên cùng là một miếng vàng lá ăn được. Ngoài ra cũng có sườn non ninh nhừ và mỡ vịt để tô phở thêm phong phú.. Điều khiến bát phở càng thu hút sự quan tâm của mọi người là chỉ có 5 tô như vậy được phục vụ hàng ngày.

“Phở là món ăn truyền thống của Việt Nam, có mặt ở khắp mọi nơi, mọi thời điểm trong ngày… Và tôi muốn bày tỏ lòng tôn kính với phiên bản mới sang trọng này”, ông Lê Trung – Bếp trưởng điều hành nhà hàng Oriental Pearl ở Thành phố Hồ Chí Minh cho biết.

Giá bao nhiêu? Một con số giật mình là 3,9 triệu đồng, tức 170 đô la Mỹ, cho một tô.

Nhà hàng này tọa lạc bên trong tòa nhà chọc trời Vinpearl Landmark 81 của tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Đây là tòa nhà cao nhất Việt Nam.

Bếp trưởng Trung nói với CNN Travel rằng mặc dù tô phở của ông sử dụng các nguyên liệu nhập khẩu từ Úc, Ý, Pháp, nhưng ông vẫn nấu theo cách nấu truyền thống – ninh xương tủy, đuôi bò, xương gà, sườn thượng hạng trong lửa liu riu cùng các loại gia vị như quế và hồi trong hai ngày để tạo ra ‘hương vị phở đậm đà, phong phú’.

“Đây là sự sáng tạo của tôi đối với một trong những món ăn phổ biến nhất thế giới”, ông Trung nói. “Quan niệm bấy lâu nay không coi phở là món ăn sang chảnh, nhưng chúng tôi đã cố gắng làm giàu hương vị để làm cho phiên bản phở này phong phú và thỏa mãn vị giác”.

Cho thêm vàng lá vào là để ‘nâng tầm thẩm mỹ cho món ăn’, ông Trung nói. “Nhờ vậy, nó không trông giống như một tô phở bình thường”.

Món phở của Việt Nam được yêu thích trên toàn thế giới, và dân sành ăn cũng như những người yêu phở nói rằng món phở khiêm nhường phản ánh những thay đổi văn hóa, chính trị và kinh tế của Việt Nam.

Những người sành ăn và yêu thích phở cho rằng món phở khiêm tốn phản ánh những thay đổi về văn hóa, chính trị và kinh tế của Việt Nam.

Về cơ bản nhất, phở bao gồm sợi phở được làm từ gạo, thịt thái lát mỏng, nước dùng được ninh từ thịt bò hoặc thịt gà,… Và được người bán trang trí bằng rau thơm.

Một bát phở thông thường có giá từ 1,50 USD – 3 USD (khoảng 35 – 72 nghìn đồng Việt Nam). Nhưng bát phở hấp dẫn của Oriental Pearl sẽ khiến bạn phải trả giá ít nhất gấp 50 lần.

Và nó không phải là tô phở đắt đỏ duy nhất ở thành phố lớn nhất Việt Nam.

Anan Saigon, một nhà hàng được gắn sao Michelin, cũng đã giới thiệu một phiên bản phở cao cấp với các nguyên liệu phi truyền thống như trứng cá muối, rượu sake Nhật Bản, sứa và cá tầm. Tô phở này có giá 100 đô la, tức khoảng 2,4 triệu, rẻ hơn nhiều so với tô phở của Oriental Pearl.

Bếp trưởng Trung tin rằng tô phở mới nhất của ông là mới là tô ‘đã’ nhất thế giới.

“Chúng tôi muốn nâng tầm ẩm thực cổ truyền lên tầm cao mới của sự sang trọng và tinh tế đồng thời mở mang ranh giới nền ẩm thực Việt Nam”, ôngTrung nói.

“Kết quả là một tô phở tuyệt vời với hương vị đọng lại trên đầu lưỡi và trong ký ức”.

Trang VnExpress dẫn lời ông Jaron Guggenheim, giám đốc ẩm thực nhà hàng này, cho biết kể từ khi ra mắt, tô phở này đã trở nên rất nổi tiếng trên mạng xã hội và số lượng tìm đến nhà hàng để thưởng thức tô phở này cũng ‘vượt mong đợi’.

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.