Danh hài Tùng Lâm qua đời ở tuổi 89

TVN

0 631

Theo gia đình báo tin, danh hài Tùng Lâm đã mất lúc 5h sáng 15/10 tại nhà riêng ở quận Bình Thạnh, Sài Gòn do tuổi già, hưởng thọ 89 tuổi.

Nhiều năm nay, Tùng Lâm sống bình lặng cùng vợ trong ngôi nhà ở quận Bình Thạnh. Ông đi lại khó khăn, bị bệnh tim, lãng tai và lẫn. Mỗi ngày, ông quanh quẩn trong nhà, hiếm ra ngoài.

Bà Thu, vợ ông, luôn bên cạnh chăm sóc chồng. Tùng Lâm không đủ sức đi diễn nên không có thu nhập, sống dựa vào tiền con trai gửi hằng tháng và các đồng nghiệp, học trò gửi tặng.

Nghệ sĩ Tùng Lâm được tôn xưng là một quái kiệt của Sài Gòn trước năm 1975, ông tên thật là Lâm Ngươn Phẩm, sinh năm 1934 tại Sài Gòn.

Thuở nhỏ, Tùng Lâm theo bạn bè đàn hát để kiếm tiền. Năm 1948 ông đoạt giải nhất cuộc thi tuyển chọn giọng ca nhí.

Năm 1952 ông lại tiếp tục đoạt giải nhất một cuộc thi ca nhạc.

Khoảng những năm 1950, bộ ba Lam Phương – Vân Hùng – Tùng Lâm thường hát chung trong các buổi phát thanh. Họ ghi dấu ấn với những nhạc phẩm như Khúc ca ngày mùa, Ô mê ly, Thiên thai, Khúc nhạc dưới trăng…

Sau đó bộ ba này tan rã. Tùng Lâm chọn cách hát những ca khúc có pha sự hài hước, thời đó người ta gọi ông là “Tiểu quái kiệt” Tùng Lâm.

Ông cũng đi lồng tiếng nhiều phim. Rồi còn có thời gian làm bầu sô, được xếp vào “tam đại bầu sô” chung với Châu Kỳ và Duy Ngọc.

Khoảng những năm 1960 ông còn lập ban Tạp lục Tùng Lâm biểu diễn nhiều loại hình. Ông cũng đào tạo ca sĩ với rất nhiều tên tuổi như Trang Thanh Lan, Trang Mỹ Dung, Trang Kim Yến, Phượng Mai, Kim Tuyến…

Ông còn tổ chức đại nhạc hội Cù lét hằng tuần tại rạp Quốc Thanh. Khiếu hài của ông cũng được màn ảnh rộng thời đó chú ý với nhiều vai diễn gây tiếng cười. Cùng với La Thoại Tân, Khả Năng và Thanh Việt, ông gây ấn tượng khi tham gia phim Tứ quái Sài Gòn.

Leave A Reply

Your email address will not be published.