Cuộc tấn công lớn của Nga vào thị trấn Avdiivka phía đông Ukraine – đã thất bại

TVN

0 221

Một chỉ huy hàng đầu của Ukraine tuyên bố rằng cuộc tấn công lớn nhất của Nga trong nhiều tháng – với sự tham gia của xe tăng, hàng nghìn binh sĩ và xe bọc thép trong cuộc tấn công vào thị trấn Avdiivka phía đông Ukraine – đã thất bại.

Các lực lượng Nga đã tấn công thị trấn này trong tuần qua, một khu vực quan trọng được bao quanh bởi lãnh thổ do Nga nắm giữ ở mặt trận phía đông Donbas. Đây là một trong những cuộc tấn công lớn nhất của Moscow kể từ cuộc xâm lược toàn diện năm ngoái và diễn ra vào thời điểm cuộc phản công của Ukraine đang diễn ra chậm chạp và thế giới đang tập trung vào cuộc xâm lược trên bộ sắp xảy ra của Israel vào Gaza.

Ít nhất ba tiểu đoàn Nga, mỗi tiểu đoàn được hỗ trợ bởi khoảng 2.000-3.000 quân , đã bắt đầu cuộc tấn công rạng sáng hôm thứ Ba. Cảnh quay từ máy bay không người lái cho thấy một dòng xe quân sự đang lao về phía trước. Kể từ đó đã xảy ra giao tranh ác liệt. Nga đã bắn phá thành phố bằng hỏa lực pháo binh và các cuộc không kích không ngừng nghỉ.

Các quan chức quân sự Ukraine cho biết mục tiêu của Moscow là bao vây Avdiivka, nhưng cho đến nay những kẻ tấn công chỉ đạt được những thành tựu khiêm tốn. Tập đoàn quân vũ trang tổng hợp thứ 25 của Nga bị đẩy lùi về phía nam và phía bắc bên cạnh nhà máy sản xuất than cốc và hóa chất của thị trấn.

Người Nga đã bị tổn thất nghiêm trọng. Ít nhất 36 xe tăng và xe bọc thép của Nga đã bị tiêu diệt trong 24 giờ đầu tiên. Theo Kyiv Post , con số đó đã tăng lên 102 xe tăng và 183 xe bọc thép bị mất, với 2.840 binh sĩ thiệt mạng. Có những cảnh hỗn loạn. Một chiếc xe tăng rơi khỏi cầu phao xuống sông. Một chiếc khác đè bẹp một người lính Nga khi nó đảo ngược; một quả đạn của Ukraine sau đó đã làm nổ tung nó.

Đại tá Dmytro Lysyuk – chỉ huy lữ đoàn tấn công miền núi độc lập số 128 của Ukraine – cho biết ông tin rằng không có khả năng quân đội Nga đột phá được. Ông nói rằng việc cử một đoàn quân dài vào trận chiến – một chiến thuật được sử dụng khi lực lượng Nga cố gắng chiếm Kyiv vào năm ngoái và thị trấn Vuhledar phía đông vào tháng 2 – sẽ không hiệu quả.

Lysyuk nói: “Người Nga đáng lẽ phải nhận ra điều này từ lâu. “Họ thậm chí còn không đạt được thành công về mặt chiến thuật.” Ông nói thêm rằng Tướng Valery Gerasimov , tổng tham mưu trưởng Nga, phải chịu trách nhiệm: Gerasimov đã đánh giá thấp sức mạnh của Ukraine ở Avdiivka, vốn đã nằm ở tiền tuyến kể từ năm 2014, khi Moscow chiếm giữ thành phố Donetsk gần đó. “Đó là một thất bại về mặt tình báo,” Lysyuk nói.

Leave A Reply

Your email address will not be published.