Để mua một “cô vợ Việt Nam” qua các trang web hẹn hò

TVN

0 809

Tạp chí Outlook ở Ấn Độ đăng một bài dài hôm 6/6 giới thiệu các trang web được xem rất hiệu quả trong việc giúp những người đàn ông phương Tây hẹn hò qua mạng và kết hôn thành công với những người phụ nữ Việt Nam.

Bài viết của tạp chí có đoạn “Nếu bạn muốn mua một người vợ từ Việt Nam, bạn cần cân nhắc cẩn thận những ưu điểm, nhược điểm của việc đi đến hôn nhân với các cô gái bản địa”.

Dưới tiêu đề “Những cô dâu Việt Nam đặt mua qua mạng tốt nhất năm 2024”, tạp chí đã hoạt động 29 năm nay ở Ấn Độ liệt kê ra 5 trang web hàng đầu chứa thông tin về các cô gái, phụ nữ Việt Nam đăng quảng cáo về bản thân để tìm chồng ngoại.

Đó là SakuraDate, Orchid Romance, The Lucky Date, Eastern Honeys và Asian Melodies, kèm theo là đánh giá về các điểm tốt hay không tốt của từng trang.

Theo Outlook, những ai ở Việt Nam muốn tìm chồng ngoại thường có 3 điểm chung. Thứ nhất là muốn khám phá các tập quán văn hóa, lối sống khác. Tiếp đến là vấn đề mất cân bằng giới tính ở Việt Nam khiến nhiều chị em không tìm được chồng như ý. Cuối cùng là sở thích cá nhân, như có người đơn thuần chỉ thích có mối quan hệ yêu đương xuyên quốc gia, có người thì thích các cá tính hoặc đặc điểm thể chất của đàn ông phương Tây.

Tờ tạp chí của Ấn Độ nêu ra những điểm cộng của cô dâu Việt gồm coi chồng ngoại là trung tâm của vũ trụ, thường trẻ hơn chồng và giữ được vẻ bề ngoài trẻ trung trong nhiều năm, khi hẹn hò qua mạng thường mong kết hôn ngay và có độ chung thủy cao.

Ngược lại, có một số điểm trừ, đó là đàn ông ngoại quốc khó hiểu hết được một phụ nữ Việt thông qua hẹn hò trên mạng, tốn nhiều công sức để lo việc nhập cư cho người vợ Việt trong tương lai, hai bên có những khác biệt văn hóa mà cả hai đều cần phải điều chỉnh và không phải ai cũng có thể đi lại qua quãng đường dài nên cần nhanh chóng chuyển sang mối quan hệ hai người ở bên cạnh nhau.

Bài viết đưa ra con số tiền trung bình mà đàn ông ngoại cần chuẩn bị để kiếm được vợ Việt Nam là hơn 16.000 đô la, trong đó lớn nhất là đám cưới tốn từ 8.000-10.000 đô la, visa kết hôn 2.500 đô la, đi chơi quanh thành phố Hồ Chí Minh 1.300 đô la, đi nghỉ mát và ăn nhà hàng 1.100 đô la, vé máy bay cho vợ 700 đô la…

Theo quan sát, ngoài trang Outlook ra, khi tìm kiếm trên Google bằng cụm từ khóa “vietnamese mail order brides” (cô dâu Việt đặt mua qua mạng) đem lại kết quả là có rất nhiều trang web của nước ngoài cung cấp thông tin hoặc thảo luận về việc mai mối, hẹn hò giữa đàn ông ngoại với phụ nữ Việt Nam, một số trang thậm chí dùng cụm từ “mua vợ Việt”.

Báo chí Việt Nam từng dẫn thông tin từ Bộ Công an cho biết từ năm 2008 đến 2020, trung bình mỗi năm Việt Nam có khoảng 18.000 công dân kết hôn với người nước ngoài. Trong đó, 72% là nữ, và chủ yếu kết hôn với người Đài Loan, Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc…

Con số chính thức của Việt Nam cho thấy GDP đầu người của đất nước hồi năm 2023 là gần 4.300 đô la, vẫn thấp hơn từ vài lần đến vài chục lần so với những nước là đích đến chính của nhiều cô dâu Việt.

Theo VOA

Leave A Reply

Your email address will not be published.