Hội An-điểm đến thân thiện nhất Việt Nam 2024

TVN

0 141

Booking.com (Hà Lan) công bố bảng xếp hạng 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam trong khuôn khổ giải thưởng thường niên Traveller Review Awards. Hội An là điểm đến thân thiện nhất Việt Nam 2024, tiếp theo là Phong Nha, Ninh Bình. Các điểm đến còn lại gồm: Cao Bằng, Phú Quốc, Hà Giang, Hạ Long, Đà Lạt, Tuy Hòa, Nha Trang.

Ứng dụng đặt phòng nổi tiếng này cũng công bố, khách sạn là loại hình lưu trú tại Việt Nam được du khách đánh giá “thân thiện nhất”, tiếp đến là căn hộ cho thuê, homestay, căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp và cuối cùng là nhà nghỉ. Càng ngày, du khách càng đánh giá cao lòng hiếu khách mà các nhà cung cấp mang lại.

Trên thế giới, mô hình căn hộ cho thuê đứng đầu về loại hình lưu trú được đánh giá cao với nhiều giải thưởng nhất trong 7 năm liên tiếp (hơn 710.000 giải thưởng), tiếp theo là biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn truyền thống, nhà nghỉ, nhà nghỉ B&B (“bed and breakfast” – loại hình lưu trú nhỏ giá rẻ, cung cấp chỗ nghỉ qua đêm có kèm bữa sáng).

Booking cũng công bố 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới 2024. Trong đó bao gồm: Arraial d’Ajuda (Brazil), Ermoupoli (Hy Lạp), Viana do Castelo (Bồ Đào Nha), Daylesford (Australia), Grindelwald (Thụy Sĩ), Moab (Mỹ), Uzes (Pháp), Mazatlán (Mexico), Jaisalmer (Ấn Độ) và Fujikawaguchiko (Nhật Bản).

Traveller Review Award là giải thưởng thường niên đã được tổ chức 12 năm qua. Theo Giám đốc Quốc gia Booking Việt Nam Varun Grover, giải thưởng nhằm ghi nhận nỗ lực cung cấp các dịch vụ xuất sắc cùng cung cách phục vụ chu đáo của 1,48 triệu đối tác du lịch tại 221 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 11.360 cơ sở lưu trú tại Việt Nam. Các bảng xếp hạng dựa trên 309 triệu đánh giá xác thực từ các chuyên gia, du khách.

Tiêu chí xếp hạng các điểm đến dựa trên trải nghiệm du lịch đáng nhớ, phong cảnh đẹp, xứng đáng là lựa chọn hàng đầu khi đi du lịch cùng thái độ hiếu khách, số lượng cơ sở lưu trú được Booking chứng nhận là “thân thiện”. Tại Việt Nam, Hà Nội là điểm đến có nhiều cơ sở thân thiện nhất, tiếp đến là Sài Gòn (TPHCM) và Đà Lạt.

Thứ tự điểm đến trong bảng xếp hạng được sắp xếp theo tỉ lệ cơ sở lưu trú được nhận giải thưởng so với tổng số cơ sở lưu trú tại điểm đến đó. Để được chứng nhận, các cơ sở phải có điểm đánh giá trung bình 8/10, có từ 3 đánh giá trở lên (tính đến hết 23g50 ngày 30/11/2023). Chỉ những người đã đặt phòng mới được đánh giá, bình luận và sau khi đăng không được chỉnh sửa.

Thành phố Hội An nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, cách Quốc lộ 1A khoảng 9 km về phía đông, cách thánh địa Mỹ Sơn khoảng 50 km, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 25 km về phía đông nam và cách thành phố Tam Kỳ khoảng 50 km về phía đông bắc. Hội An có bề dày lịch sử, văn hóa lâu đời và là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn trong nước và thế giới. Bắt đầu phát triển du lịch từ những năm 90 của thế kỷ trước, từ nền tảng văn hóa độc đáo, Hội An nhanh chóng trở thành điểm đến yêu thích của du khách, nhất là khách quốc tế.

Leave A Reply

Your email address will not be published.