Dư luận phẫn nộ vụ công an Sóc Trăng đánh học sinh

TVN

0 339

Chiều 28/9 trên mạng xã hội VN xuất hiện đoạn clip trong đó có cảnh hai công an “áo vàng” và “áo xanh” sau khi đuổi kịp hai thiếu niên đã nhảy xuống xe chuyên dụng, thay nhau dùng tay, chân, thậm chí nón bảo hiểm, đánh người cầm lái một cách dã man. Sau đó có 2 cảnh sát giao thông tấp đến và một người trong số họ tiếp tục “ra đòn” với thiếu niên lái xe.

Rất nhiều người dùng mạng xã hội đã bày tỏ bất bình sau khi xem clip. Sự việc trong clip được nói là xảy ra tại địa bàn thị xã Vĩnh Châu.

Sau khi báo nhà nước đăng tin, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết 4 cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Vĩnh Châu tạm bị đình chỉ vì có liên quan đến vụ việc.

Nhiều người khẳng định vụ đánh đập cho thấy hai viên cảnh sát “có tính chất rất côn đồ”, “coi thường pháp luật”, “thể hiện rõ thú tính điên cuồng”, “say máu khi đánh dân”.

Trang Zing News cung cấp thêm chi tiết cho hay một nam đại úy, người liên quan trực tiếp đến vụ đánh học sinh, nói rằng ông này và một thượng úy đã truy đuổi hai em sau khi họ không chịu dừng lại theo hiệu lệnh để cảnh sát kiểm tra giấy tờ, thậm chí còn chạy lạng lách, ép xe của cảnh sát, làm cho hai viên cảnh sát “nóng giận”.

Sáng 29-9, Đại tá Lâm Thành Sol – giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng – cho biết đã báo cáo lãnh đạo Bộ Công an vụ việc liên quan clip công an đánh thiếu niên và đã chỉ đạo tạm đình chỉ 4 cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Vĩnh Châu tham gia ca trực ngày 25-9.

Ông Sol cho biết quan điểm ban giám đốc Công an tỉnh là cán bộ, chiến sĩ nào sai phạm đến đâu, xử lý nghiêm đến đó theo quy định.

Theo xác minh bước đầu, sự việc xảy ra vào lúc 15h ngày 25-9, khi tổ tuần tra đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát bảo đảm an toàn trật tự dịp lễ Sene Đolta trên quốc lộ Nam Sông Hậu (đoạn qua phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng).

Vụ việc được xác nhận đã báo lên Bộ Công an.

Theo báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Đồng – cha của N.H.Đ. cháu bị đánh – cho biết trong sáng nay, người thân đã đưa Đ. đến Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng khám bệnh. Còn bà Huỳnh Ngọc Nhẫn (mẹ của Đ.) đang trên đường ra thị xã Vĩnh Châu gửi đơn tố cáo.

Cũng trên báo Tuổi Trẻ, Luật sư Hoàng Văn Hướng – Đoàn luật sư TP Hà Nội – thì cho rằng các chiến sĩ công an đã có dấu hiệu vi phạm luật hình sự khi dùng các vật như gậy, mũ bảo hiểm để đánh người.

“Hình ảnh cho thấy, kể cả những thanh niên này có vi phạm luật giao thông trước đó nhưng hoàn toàn không có hành vi chống đối ” – ông Hướng nói.

Ông Hướng cũng khẳng định, các hành vi của công an thể hiện tính bạo lực và lạm quyền, vi phạm quyền về danh dự, tính mạng và sức khỏe của công dân.

Về hướng xử lý, theo ông Hướng, cần phải cho những người bị đánh giám định thương tích, nếu đủ tỉ lệ phần trăm thương tích phải xem xét tính chất mức độ để xử lý trách nhiệm hình sự.

Trong trường hợp tính chất chưa đến mức độ nghiêm trọng, phải xem xét kỷ luật theo quy định của ngành công an nhằm giáo dục và răn đe về những hành vi ứng xử chưa chuẩn mực của lực lượng cảnh sát.

Leave A Reply

Your email address will not be published.