Elon Musk vừa mua đứt Twitter với giá 44 tỷ usd.

TVN

0 541

Elon Musk vừa mua đứt Twitter với giá 44 tỷ usd. Trước đó ổng định bỏ ra 46,5 tỷ lo thương vụ này, nay dư ra 2,5 tỷ usd. Theo tin từ Reuters.

Việc này cũng không có gì lạ. Ở Mỹ tỷ phú Rupert Murdoch đã tiếp quản tờ New York Post vào năm 1976 và Wall Street Journal vào năm 2007. Còn Washington Post năm 2013 đã được Jeff Bezos mua.

Twitter cho biết Musk đã đảm bảo khoản nợ 25,5 tỷ USD và tài trợ khoản vay ký quỹ và cam kết cung cấp vốn chủ sở hữu 21 tỷ USD ngay và luôn.

Khi mua Twitter, Musk đã chỉ trích sự kiểm duyệt của Twitter, tự cho mình là một người theo chủ nghĩa tự do ngôn luận, nói rằng thuật toán ưu tiên các tweet của Twitter nên được công khai và chỉ trích việc trao quá nhiều quyền lực về dịch vụ cho các tập đoàn quảng cáo.

Những chỉ trích này làm dấy lên hy vọng của người dùng rằng Musk sẽ làm cho Tiwtter trở nên tốt hơn nhiều so với trước, tôn trọng người dùng và tạo ra những kỳ tích về quản trị khiến cho họ được nói tiếng nói của mình, cùng lúc với chống lại các tin tức giả mạo và spam.

Tất nhiên để làm được điều này cần phải tạo ra các công cụ về quản trị tốt bằng các phần mềm, app hữu dụng cũng như cung cách làm việc của các nhân viên cty có 16 năm tuổi này…

Dù sao thì Musk, tỷ phú giàu nhất thế giới (có 268 tỷ USD theo Forbes) cho biết ở thương vụ này, cái ông cần là tương lai văn minh chứ không phải tiền.

Ông cho biết “Có một nền tảng công cộng được tin tưởng tối đa và bao trùm rộng rãi là điều cực kỳ quan trọng đối với tương lai của nền văn minh. Tôi không quan tâm đến kinh tế học”.

Cổ phiếu Twitter tăng 5,7% vào thứ Hai, đóng cửa ở mức 51,70 USD. Trump, người có công ty đang xây dựng đối thủ của Twitter có tên là Truth Social, cho biết ông sẽ không trở lại Twitter, theo một cuộc phỏng vấn của Fox News.

Leave A Reply

Your email address will not be published.