Ukraine có thể giành chiến thắng trong cuộc chiến “nếu họ có thiết bị trợ giúp phù hợp”

TVN

0 514

Mỹ tin rằng Ukraine có thể giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lại Nga với “thiết bị phù hợp và sự trợ giúp phù hợp”, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin nói với các phóng viên hôm thứ Hai, từ một địa điểm không được tiết lộ ở Ba Lan gần biên giới Ukraine.

“Về khả năng giành chiến thắng của họ – bước đầu tiên để giành chiến thắng là tin rằng bạn có thể giành chiến thắng. Và vì vậy, họ tin rằng chúng tôi có thể giành chiến thắng. Chúng tôi tin rằng chúng tôi – họ – có thể giành chiến thắng, nếu họ có thiết bị phù hợp, sự hỗ trợ phù hợp và chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể và tiếp tục làm mọi thứ có thể, ”Austin nói với các phóng viên.

Austin và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã thực hiện một chuyến đi không báo trước đến Kyiv vào Chủ nhật, nơi họ gặp Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky và các quan chức Ukraina khác, khiến họ trở thành những quan chức cấp cao nhất của Hoa Kỳ đã đến nước này kể từ khi cuộc xâm lược của Nga bắt đầu .

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken, trái, bắt tay Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy, phải, trong cuộc gặp của họ ở Kyiv, Ukraine, vào ngày 24 tháng 4. (Văn phòng Báo chí Tổng thống Ukraine / AP)

Zelensky cảm ơn Mỹ vì “hỗ trợ chưa từng có” cho Ukraine

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm thứ Hai cho biết ông đánh giá cao “sự hỗ trợ chưa từng có của Hoa Kỳ đối với Ukraine.”

Văn phòng của Zelensky đã đưa ra một tuyên bố sau cuộc họp tại Kyiv giữa nhà lãnh đạo Ukraine, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin.

“Tôi xin cảm ơn cá nhân Tổng thống (Joe) Biden và thay mặt toàn thể nhân dân Ukraine vì sự lãnh đạo của ông trong việc ủng hộ Ukraine, vì lập trường rõ ràng của cá nhân ông. Cảm ơn tất cả người dân Mỹ, cũng như Quốc hội Mỹ. Chúng tôi thấy điều đó. Chúng tôi cảm nhận được điều đó. ”

Zelensky cũng thảo luận về việc tăng cường các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Nga, tuyên bố cho biết.

“Chúng tôi hiểu các bước tiếp theo trên đường đua này sẽ như thế nào. Và chúng tôi tin tưởng vào sự hỗ trợ của các đối tác”, Zelensky cho biết, theo tuyên bố.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết rằng các nhà ngoại giao Mỹ sẽ trở lại Ukraine “bắt đầu từ tuần tới”.

“Sau đó, họ sẽ bắt đầu quá trình xem xét cách chúng tôi thực sự mở lại đại sứ quán ở Kyiv, tôi nghĩ rằng điều đó sẽ diễn ra trong vài tuần,” Blinken nói.

Ông Blinken cũng cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ đề cử Bridget Brink làm Đại sứ Mỹ tại Ukraine. Ông mô tả Brink là người “có kinh nghiệm sâu sắc trong khu vực.” Brink là đại sứ hiện tại của Hoa Kỳ tại Slovakia.

Ảnh bìa: Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin tham dự cuộc họp với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Kyiv, Ukraine, vào ngày 24 tháng 4. (Dịch vụ báo chí của Tổng thống Ukraine / Reuters)

Leave A Reply

Your email address will not be published.