Facebook, sa thải 11.000 nhân viên

TVN

0 215

Công ty mẹ của mạng xã hội Facebook sẽ sa thải 11.000 người, tức cắt giảm 13% lực lượng lao động. Đây là một trong những đợt cắt giảm việc làm lớn nhất trong ngành công nghệ năm nay do Meta phải xoay sở với chi phí tăng cao do kế hoạch tiến mạnh vào không gian ảo (metaverse) trong bối cảnh thị trường quảng cáo yếu kém, theo Reuters.

Việc sa thải hàng loạt này, lần đầu tiên trong lịch sử 18 năm của Meta, theo sau hàng nghìn vụ cắt giảm việc làm tại các công ty công nghệ lớn khác bao gồm Twitter thuộc sở hữu của Elon Musk và Microsoft Corp.

Đối với Facebook, chi phí tăng cao và sự sụt giảm trong thị trường quảng cáo được cho là chất xúc tác quan trọng dẫn tới cuộc cải tổ của mạng xã hội này cũng như công ty mẹ Meta.

Đại dịch COVID-19 cũng đã đẩy các công ty công nghệ vào thế phải đương đầu với tình trạng lạm phát, tăng lãi suất.

Reuters dẫn thông điệp của giám đốc điều hành Mark Zuckerberg gửi nhân viên: “Không chỉ ngành thương mại trực tuyến đã quay lại xu hướng trước đây, việc kinh tế suy thoái ở tầm vĩ mô, cạnh tranh gia tăng, và khâu quảng cáo cho thấy tín hiệu thua lỗ đã khiến doanh thu của chúng ta thấp hơn nhiều so với dự liệu của tôi. Tôi đã tính toán sai, và tôi nhận trách nhiệm cho điều này”.

Cho đến nay những lo ngại về việc chi tiêu mạnh tay đã làm mất đi hơn 2/3 giá trị thị trường của Meta trong năm nay.

Meta sẽ trả 16 tuần lương cơ bản và hai tuần bổ sung cho mỗi năm làm việc, cũng như trả lương cho tất cả ngày phép chưa dùng như một phần của gói thôi việc, công ty cho biết.

Các nhân viên bị ảnh hưởng cũng sẽ nhận được cổ phiếu của họ vào ngày 15/11 và bảo hiểm chăm sóc sức khỏe trong 6 tháng, theo Meta.

Công ty không tiết lộ khoản phí chính xác cho việc sa thải, nhưng cho biết con số này đã được bao gồm trong dự toán chi phí năm 2022 được công bố trước đó là từ 85 tỷ đến 87 tỷ đôla.

Tính đến cuối tháng 9, Meta có 87.314 nhân viên.

Leave A Reply

Your email address will not be published.