Gói trừng phạt mới của Châu Âu: đề xuất cấm nhập khẩu vàng từ Nga

TVN

0 440

Ủy ban châu Âu đã đề xuất lệnh cấm nhập khẩu vàng của Nga như một phần của gói trừng phạt mới nhất chống lại Nga.

“Ủy ban châu Âu hôm nay đã thông qua đề xuất chung (Ủy ban đại diện cấp cao) về một gói biện pháp mới nhằm duy trì và tăng cường hiệu quả của sáu gói trừng phạt trên phạm vi rộng và chưa từng có của EU đối với Nga”, ủy ban cho biết trên truyền thông.

Gói đề xuất cũng nhằm mục đích ngăn chặn vào “bất kỳ hình thức nào đối với hoạt động buôn bán nông sản giữa các nước thứ ba và Nga”. Nó cũng gợi ý việc gia hạn các lệnh trừng phạt hiện tại của EU trong sáu tháng, cho đến lần xem xét tiếp theo vào cuối tháng 1 năm 2023.

Đề xuât này cũng đưa ra một số điều khoản nhằm tăng cường sự chắc chắn về mặt pháp lý cho các nhà khai thác và việc thực thi của các Quốc gia Thành viên. Nó cũng phù hợp hơn nữa các lệnh trừng phạt của EU với các lệnh trừng phạt của các đồng minh và đối tác của chúng ta, đặc biệt là trong G7. Điều quan trọng là, gói trừng phạt này nhắc lại lập trường kiên quyết của Ủy ban trong việc bảo vệ an ninh lương thực trên toàn cầu, ”theo thông cáo báo chí.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết: “Cuộc chiến tàn bạo của Nga chống lại Ukraine vẫn tiếp tục không suy giảm. Do đó, chúng tôi đang đề xuất ngày hôm nay thắt chặt các biện pháp trừng phạt cứng rắn của EU đối với Điện Kremlin, thực thi chúng hiệu quả hơn và kéo dài đến tháng 1 năm 2023. Moscow phải tiếp tục trả giá đắt cho hành động gây hấn của mình ”.

Gói trừng phạt này vẫn cần được các nước thành viên EU thảo luận và thông qua.

Theo CNN

Leave A Reply

Your email address will not be published.