Hàn Quốc trục xuất 29 người Việt vì buôn bán và sử dụng ma túy

TVN

0 502

Một nhóm 29 công dân Việt Nam tổ chức tiệc ma túy “bay lắc” ở quán karaoke tại Hàn Quốc sẽ bị chính quyền nước này trục xuất về nước.

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết như trên tại cuộc họp báo chiều ngày 7/7, cho biết thêm rằng trong số 33 du học sinh này có 4 người đã nhập quốc tịch Hàn Quốc, còn lại là công dân Việt Nam trong tình trạng cư trú bất hợp pháp.

“Hiện những công dân này đang bị cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Hàn Quốc tạm giữ làm các thủ tục chờ ngày trục xuất về Việt Nam”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nói.

“Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã khẩn trương liên hệ với cơ quan cảnh sát quốc gia Hàn Quốc để xác minh thông tin và đề nghị phía Hàn Quốc đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam”, bà Hằng nói thêm.

Trước đó, hãng tin KBS của Hàn Quốc loan tin rằng Văn phòng quản lý xuất nhập cảnh thành phố Busan ngày 3/7 đã phối hợp với Sở Cảnh sát thành phố Busan bắt giữ 33 người với cáo buộc buôn bán và sử dụng ma túy, vi phạm Luật quản lý ma túy của Hàn Quốc.

Tin cho hay, phần lớn các đối tượng này đều đang lưu trú bất hợp pháp tại thành phố Busan và khu vực tỉnh Nam Gyeongsang, bị cảnh sát bắt quả tang khi đang tổ chức tiệc ma túy vào rạng sáng ngày 3/7 tại phòng karaoke dành riêng cho người Việt Nam ở quận Masanhoewon, thành phố Changwon ở tỉnh Nam Gyeongsang.

Theo Văn phòng quản lý xuất nhập cảnh thành phố Busan, trong số những người bị bắt, một đối tượng từng nhập cảnh Hàn Quốc năm 2018 với tư cách là du học sinh sau đó lưu trú bất hợp pháp, bị cáo buộc bán ma túy cho du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc và sử dụng ma túy.

Theo VOA

Leave A Reply

Your email address will not be published.