Lễ hội câu cá trên băng tại Hàn Quốc thu hút hàng triệu du khách

TVN

0 898

Hơn 1 triệu khách du lịch đã đổ về lễ hội câu cá trên băng thường niên nổi tiếng thế giới Hwacheon Sancheoneo đang diễn ra tại thị trấn miền núi Hwacheon, thuộc tỉnh Gangwon của Hàn Quốc. Đây là năm thứ 15 lễ hội thu hút được hơn 1 triệu khách tham quan kể từ lần đầu đạt thành tích này vào năm 2006.

Hàng nghìn du khách háo hức tham gia hoạt động bắt “sancheoneo” – tên một loài cá hồi núi chỉ sống ở vùng nước ngọt rất sạch. Đây là sự kiện thu hút sự chú ý toàn cầu khi người tham gia có thể bắt sancheoneo bằng cách thả dây câu qua các lỗ trên băng hoặc bắt cá tay trần. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội thỏa thích tham gia các hoạt động vui chơi giải trí khác trên sông băng như trượt tuyết, trượt băng và chơi bóng đá.

Lần đầu tổ chức vào năm 2003, lễ hội câu cá trên băng Hwacheon Sancheoneo đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc bình chọn là “lễ hội hay nhất quốc gia” trong năm 2010 và đã phát triển thành một trong các lễ hội mùa Đông lớn của thế giới. Năm 2011, đài truyền hình CNN của Mỹ từng gọi lễ hội này là “một trong 7 kỳ quan mùa Đông” trên thế giới. Còn tờ New York Times hồi đầu tháng 1 vừa qua đã gọi lễ hội Hwacheon Sancheoneo là một trong số 5 “lễ hội mùa Đông không thể bỏ qua ở châu Á”.

Theo ban tổ chức, trong vòng 15 ngày kể từ khi khai mạc ngày 6/1, lễ hội năm nay đã thu hút được 1,02 triệu khách, trong đó 39.000 người là khách nước ngoài. Đây là năm thứ 15 lễ hội thu hút được hơn 1 triệu lượt du khách, tính từ năm 2006. Riêng mùa lễ hội năm 2023 đã thu hút tới 1,31 triệu lượt khách, sau 2 năm tạm dừng do đại dịch COVID-19.

Chính quyền thị trấn Hwacheon đánh giá lễ hội câu cá trên băng là trụ cột của kinh tế địa phương, tạo ra hiệu quả kinh tế trực tiếp lên tới hơn 100 tỷ won (74,9 tỷ USD) mỗi năm.

Theo thông báo trước đó của ban tổ chức, lễ hội năm nay dự kiến sẽ kéo dài 23 ngày đến ngày 28/1.

Thị trấn miền múi Hwacheon nằm cách biên giới liên Triều 25 km về phía Nam và cách thủ đô Seoul khoảng 90 km về phía Đông Bắc.

Leave A Reply

Your email address will not be published.