Lời kể của một người Thái Lan sống sót sau cuộc tấn công của Hamas

0 162

Katchakorn Pudtason, nằm trong nhóm 15 người Thái đầu tiên được hồi hương, đã hạ cánh xuống sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok vào sáng thứ Năm.

Katchakorn ngồi một mình ở phía sau xe tải của ông chủ khi anh và các đồng nghiệp đi đến trang trại anh đào nơi họ làm việc gần Gaza hôm thứ Bảy. Đã có xung đột vào sáng sớm hôm đó – tiếng súng nổ ra và một tên lửa rơi xuống cách đó không xa. Tuy nhiên, sau khi đến nhà chủ để đề phòng, họ cảm thấy an toàn khi quay trở lại trang trại. Anh cho biết mọi chuyện dường như đã lắng xuống.

Họ đi chưa xa trang trại thì Katchakorn nhận ra có điều gì đó không ổn. Anh nghe thấy một tiếng động lớn như tiếng pháo nổ ở bên trái hướng ra đường chính. Anh ta cúi xuống và cảnh báo một người bạn rằng anh ta nghĩ họ đang bị bắn. “Sau đó tiếng súng tiếp tục bắn, bang bang.”

Không rõ ai đã nổ súng. “Tôi nghĩ không có bất kỳ kẻ khủng bố nào xung quanh, chỉ có binh lính đóng quân xung quanh”, ông nói. Anh tự hỏi liệu nhóm của anh có bị nhầm lẫn với các chiến binh hay không.

Vẫn cúi xuống, anh cảm thấy đầu gối đau nhói; một viên đạn đã găm vào anh ta từ bên trái của chiếc xe. “Khoảnh khắc lúc tôi bị bắn, nó không đáng sợ bằng phát súng sau đó. Giống như họ đang bắn theo chúng tôi. Bang, bang, bang. Nó còn dữ dội hơn cả trong một bộ phim chiến tranh.”

Tiếng súng vang lên khắp trại của họ tại trang trại nơi anh và những công nhân khác ở. Không ai bị bắt làm con tin, nhưng bốn người đã bị bắn. Một người vẫn nằm viện

Katchakorn, đến từ tỉnh Phayao ở miền bắc Thái Lan, đã làm việc ở Israel được một năm ba tháng và là một trong nhiều người Thái chuyển đến nước này để làm nông nghiệp với mức lương cao hơn nhiều so với ở quê nhà. Anh ấy sống ở Moshav Mavki’im.

Anh ta có thể kiếm được tới 70.000 baht (1.575 bảng Anh) khi làm thêm giờ, làm việc tại một trang trại trồng dưa chuột và anh đào – cao hơn nhiều so với mức lương tối thiểu ở Thái Lan, khoảng 10.620 baht một tháng.

Anh kể, gia đình anh đã khóc rất nhiều, chờ đợi anh trở về. “Tôi nói với họ rằng tôi ổn; Tôi không có bất kỳ vết thương bên trong nào”, anh nói. “Nhưng tôi không thể làm việc. Tôi là trụ cột của gia đình”. Anh ta nói thêm rằng anh ta đã gánh nợ để đi du lịch đến Israel. Anh ấy nói rằng anh ấy sẽ trở lại nếu mọi chuyện an toàn và vết thương của anh ấy được chữa lành.

Anh ấy nói, anh ấy cảm thấy đau buồn cho những người bị giết.

Ông chủ của Katchakorn cuối cùng đã có thể chở anh ta đến một nơi an toàn và sau đó đến bệnh viện, nơi đang trong tình trạng hỗn loạn. “Tôi thấy rất nhiều người đang khóc,” anh nói. Những người lính liên tục được đưa vào phòng cấp cứu.

Viên đạn xuyên qua đầu gối nhưng tránh được xương và cắt đứt gân và anh không được cho uống thuốc hay tiêm thuốc gì. “Tôi đoán đó chỉ là một vết thương nhỏ so với những người khác. Vì vậy tôi về nhà và uống thuốc giảm đau,” anh nói.

Chính phủ Thái Lan cho biết họ tin rằng 21 công dân của họ đã thiệt mạng và 14 người bị bắt làm con tin.

“Tôi không biết làm thế nào mà tôi thực sự sống sót được sau chuyện này… Tôi không thể tin được là mình đã sống sót sau chuyện này.”

Theo The Guardian

Leave A Reply

Your email address will not be published.