Nghệ An vào ‘tỉnh tốp đầu’ mua xe hơi tại Việt Nam dù vẫn xin gạo “cứu đói”

TVN

0 169

Dù là tỉnh có thu nhập bình quân đầu người/năm gần như thấp của cả nước và thường xuyên xin chính phủ trợ cấp gạo cứu đói, nhưng người dân Nghệ An lại nằm trong nhóm mua xe hơi nhiều nhất trong năm 2022 tại Việt Nam.

Tờ Tuổi Trẻ dẫn số liệu từ Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An cho biết Nghệ An đăng ký mới trung bình gần 2.300 xe hơi mỗi tháng, thuộc nhóm tỉnh, thành có số lượng xe đăng ký mới mỗi tháng nhiều nhất nước, sau Hà Nội, Đà Nẵng, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Tuổi Trẻ dẫn số liệu từ Phòng cảnh sát giao thông Công an Nghệ An cho biết.

Cũng theo cơ quan này, trong năm 2022, số lượng xe hơi đăng ký mới ở tỉnh này tăng thêm trên 3.100 xe so với năm 2021 với tổng số xe đăng ký là hơn 27.400 xe.

Đến thời điểm hiện nay, tổng số phương tiện đang quản lý trên địa bàn tỉnh Nghệ An là 171.588 xe ô tô các loại.

Với số lượng đăng ký mới trung bình hơn 2.283 xe/tháng, Nghệ An là tỉnh nằm trong nhóm tỉnh, thành có người dân đăng ký mua xe hơi nhiều nhất, sau Hà Nội, Đà Nẵng, Thái Nguyên, Quảng Ninh…

Xe hơi, với giá trị từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng mỗi chiếc, vẫn được xem là tiện nghi xa xỉ với đại đa số người dân Việt Nam vốn có thu nhập từ vài triệu đến trên dưới chục triệu đồng mỗi tháng.

Nghệ An lâu nay vẫn được xếp vào danh sách tỉnh nghèo với thu nhập bình quân đầu người trên 50 triệu đồng mỗi năm. Tỉnh này cũng là một những địa phương có tỷ lệ người dân đi xuất khẩu lao động đông đảo.

Theo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Nghệ An, bình quân mỗi năm có 13.000 – 14.000 lao động Nghệ An đi xuất khẩu theo diện hợp đồng. Lượng kiều hối lao động ở nước ngoài gửi về đạt khoảng 500 triệu USD/năm.

Thành phố Vinh, thủ phủ tỉnh Nghệ An và là một trong những thành phố lớn nhất miền bắc Việt Nam, cũng là một trong ba đô thị có tốc độ người dân mua xe hơi nhanh nhất nước, theo lời ông Trần Ngọc Tú, chủ tịch thành phố này được Tuổi Trẻ dẫn lời cho biết.

Dù vậy Nghệ An cũng là tỉnh thường xuyên phải đề nghị xuất cấp gạo cho người dân thiếu đói dịp Tết Nguyên đán.

Trước Tết Quý Mão, ông Phạm Việt Hà – Vụ trưởng Quản lý hàng dự trữ (Tổng Cục dự trữ nhà nước) cho biết, có 14 địa phương có văn bản trình Thủ tướng xuất cấp gạo cho nhân dân thiếu đói, gồm: Ninh Thuận, Sóc Trăng, Cao Bằng, Nghệ An, Trà Vinh, Tuyên Quang, Đăk Nông, Đăk Lăk, Quảng Bình, Bạc Liêu, Gia Lai, Bắc Kạn, Bình Phước, Quảng Ngãi. Các địa phương này có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ xuất cấp cho nhân dân địa phương thiếu đói.

Leave A Reply

Your email address will not be published.