Người tình của Putin là Alina Kabaeva bị Mỹ trừng phạt

TVN

0 555

Kabaeva, 39 tuổi, cựu vận động viên thể dục nhịp điệu mà Điện Kremlin phủ nhận có quan hệ tình cảm với Putin, đã bị Mỹ đóng băng tài sản.

Người tình của Vladimir Putin đã phải hứng chịu các lệnh trừng phạt từ bộ ngân khố của chính phủ Mỹ vì cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine.

Alina Kabaeva, 39 tuổi, đã được đưa vào danh sách mới nhất thuộc các công dân được chỉ định đặc biệt của Văn phòng kiểm soát tài sản nước ngoài liên bang, bị đóng băng bất kỳ tài sản nào của cô ở Mỹ và thường cấm người Mỹ giao dịch với cô.

Động thái này diễn ra hơn ba tháng sau khi Nhà Trắng cho biết Kabaeva, một cựu vận động viên thể dục nhịp điệu nổi tiếng, cũng như không ai khác được an toàn trước các lệnh trừng phạt, ngay cả sau khi cô bị loại khỏi một vòng hình phạt như vậy vào phút cuối vào tháng Tư vừa qua.

Các quan chức Vương quốc Anh cũng đã xử phạt Kabaeva – người hiện là chủ tịch Tập đoàn Truyền thông Mới của Nga, công ty truyền thông tư nhân lớn nhất nước này – vào tháng Năm.

Các nước phương Tây đã áp dụng các hình phạt kinh tế đối với các cộng sự và những người thân của Putin để trừng phạt Tổng thống Nga, 69 tuổi, vì quyết định xâm lược Ukraine vào tháng Hai. Mỹ đã tránh đối đầu trực tiếp với Nga về cuộc xâm lược, mặc dù họ đã cung cấp hàng tỷ USD vũ khí và các nguồn lực khác để giúp Ukraine.

Điện Kremlin từ lâu đã phủ nhận việc Putin, người đã ly hôn, có quan hệ tình cảm với Kabaeva, nhưng nhiều báo cáo được công bố cho thấy cô là mẹ của ít nhất một trong số những đứa con của ông. Một tờ báo ở Matxcơva, vào năm 2008, đưa tin rằng Putin và Kabaeva có quan hệ với nhau mặc dù ông vẫn đang kết hôn vào thời điểm đó đã bị đóng cửa ngay sau đó vì những lý do không rõ ràng.

Kabaeva, người gốc Uzbekistan, đã giành huy chương vàng trong Thế vận hội 2004 tại Athens. Sau đó, cô đã dành hơn sáu năm với tư cách là nhà lập pháp trong đảng Nước Nga Thống nhất của Putin trước khi tiếp quản Tập đoàn Truyền thông Quốc gia vào năm 2014, với kinh nghiệm duy nhất trước đây của cô trong ngành là dẫn chương trình truyền hình.

Leave A Reply

Your email address will not be published.