Nhật phát minh đũa máy làm tăng vị mặn thức ăn

TVN

0 509

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản vừa phát minh đôi đũa máy làm tăng vị mặn, có khả năng giúp những người cần giảm muối trong khẩu phần ăn.

Đồng chế tạo bởi giáo sư Homei Miyashita của Đại học Meiji và nhà sản xuất đồ uống Kirin, đôi ‘đũa máy’ này có thể tăng cường khẩu vị bằng cách sử dụng làn sóng kích thích điện và một máy vi tính tí hon buộc vào cổ tay. Một dòng điện nhẹ sẽ di chuyển các phân tử muối trong thức ăn, giúp lưỡi cảm nhận được vị tăng cường.

Ông Miyashita cho biết loại đũa đặc biệt này có thể tăng độ mặn của đồ ăn lên gấp rưỡi.

Bên cạnh đôi đũa tạo ra vị mặn, ông Miyashita và phòng thí nghiệm của ông đã khám phá nhiều cách khác nhau mà công nghệ có thể kích thích trải nghiệm giác quan của con người.

Ông Miyashita đã phát triển một thiết bị giống như màn hình tivi mô phỏng mùi vị. Khi dùng thiết bị này, người dùng có thể nếm được các mùi vị thức ăn khác nhau.

Theo giáo sư Miyashita và công ty Kirin, lượng muối tiêu thụ hàng ngày của người trưởng thành Nhật Bản là khoảng 10g, cao gấp đôi so với lượng khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Lượng muối dư thừa làm tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp, đột quỵ và nhiều bệnh khác.

Nhà nghiên cứu Miyashita và công ty Kirin hiện đang hoàn chỉnh đôi ‘đũa máy’ này và hy vọng sẽ thương mại hóa vào năm tới.

Đôi đũa tạo ra vị mặn do các nhà nghiên cứu Nhật Bản phát triển – Ảnh: REUTERS

Leave A Reply

Your email address will not be published.