Ông chủ Twitter và Apple sắp xảy ra “đại chiến”?

TVN

0 196

 

Ngày 28-11, tỉ phú Elon Musk đã có hàng loạt dòng “tweet” trên Twitter liên quan tới căng thẳng giữa Twitter và Apple. Ông khẳng định Apple đã ngừng quảng cáo trên Twitter và nói rằng chính điều này khiến ông tự hỏi liệu Apple có ghét “tự do ngôn luận” hay không?

“Apple đe dọa từ chối Twitter trên kho ứng dụng App Store, nhưng không cho chúng tôi lời giải thích”, Guardian dẫn lời ông chủ mới của Twitter.

Trên trang cá nhân, vị tỷ phú dẫn nguồn thông tin Apple sẽ đánh thuế 30% với các nhà phát triển ứng dụng kiếm hơn 1 triệu USD thông qua App Store. “Liệu người dùng có biết rằng Apple sẽ thu 30% với mọi thứ bạn mua trên App Store hay không?”, ông chủ Twitter đặt câu hỏi.

Murk cũng chia sẻ lại đoạn video mà tựa game Fornite từng dùng để châm biến về sự độc tài của Apple thông qua App Store với bình luận “hoàn toàn chính xác”.

Ông cũng tạo một bình chọn yêu cầu “Táo khuyết” phải trả lời các hành động kiểm duyệt mà hãng đã thực hiện có ảnh hưởng đến khách hàng hay không.

Trên thực tế, những tranh cãi xung quanh khoản chia sẻ lợi nhuận 30% của Apple không còn là chuyện mới và từng tốn nhiều giấy mực.

Vào năm 2021, Epic Games thậm chí đã kiện Apple ra tòa bởi chính sách này nhưng sau đó thua kiện và Fortnite – tựa game nổi tiếng nhất của hãng đã bị gỡ khỏi App Store.

Diễn biến này khiến nhiều người dùng công nghệ lo ngại một cuộc đại chiến giữa Twitter và Apple, một bên là mạng xã hội phổ biến hàng đầu thế giới, một bên là nhà sản xuất iPhone và các thiết bị công nghệ quen thuộc nhất, nhì toàn cầu.

Nguy cơ hai hãng lớn này xung đột đang trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội và truyền thông quốc tế.

Leave A Reply

Your email address will not be published.