Đệ nhất phu nhân Ukraine kêu gọi Vương quốc Anh ủng hộ tòa án về tội ác chiến tranh của Nga như Ruremberg

TVN

0 201

Vợ của Tổng thống Volodymyr Zelenskiy kêu gọi đưa tổng thống Nga, Vladimir Putin và các nhà lãnh đạo của đất nước ra xét xử tại một tòa án tội ác chiến tranh được thành lập đặc biệt vì đã ra lệnh xâm lược Ukraine vô cớ và đổ máu sau đó.

Olena Zelenska đang thăm quốc hội Vương quốc Anh, nơi bà có bài phát biểu trước khán giả riêng bao gồm cựu thủ tướng Boris Johnson và lãnh đạo Đảng Lao động Keir Starmer , trong đó bà kêu gọi sự ủng hộ của Anh trong việc thành lập một tòa án kiểu Nuremberg.

“Chúng ta cần khởi động tòa án đặc biệt chống lại tội ác xâm lược của Nga đối với Ukraine, điều này sẽ tăng cường công việc của ICC [Tòa án Hình sự Quốc tế] chứ không làm suy yếu nó,” Zelenska nói.

Chúng ta cần đoàn kết cộng đồng thế giới giống như đã xảy ra vào tháng 1 năm 1942 để ủng hộ tòa án đặc biệt chống lại sự xâm lược của Nga đối với Ukraine. Tôi đang yêu cầu bạn một đặc ân nhỏ để trở thành người dẫn đầu thế giới trong các nỗ lực công lý.

Đệ nhất phu nhân cũng đã đến thăm một cuộc triển lãm ảnh đặc biệt được tổ chức tại quốc hội ghi lại các tội ác chiến tranh của Nga đối với dân thường, được hỗ trợ bởi Quỹ Pinchuk, được thiết kế để tập hợp sự ủng hộ của các nghị sĩ Anh nhằm ủng hộ việc thành lập một tòa án quốc tế, vốn sẽ cần sự hỗ trợ của LHQ và một số quốc gia quan trọng.

Một số bức tranh trong triển lãm dù là đồ họa, mặc dù đã được sàng lọc cẩn thận từ những người xem đi ngang qua. “Mọi kẻ tra tấn trong cuộc chiến này đều có khuôn mặt của hắn, tôi thực sự muốn bạn xem những bức ảnh đó,” Zelenska nói. “Sau đó, ý tưởng trừu tượng của bạn về cuộc chiến ở Ukraine sẽ trở thành hiện thực.”

Bjorn Geldhof , người phụ trách cuộc triển lãm, sẽ diễn ra trước quốc hội trong 10 ngày, cho biết cuộc triển lãm nhằm mục đích đồ họa và không khoan nhượng. Anh nói:

Mọi người cần bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc về cách đưa những tội phạm chiến tranh này ra trước công lý.

Leave A Reply

Your email address will not be published.