Quốc gia châu Á đầu tiên hợp thức hóa trồng và tiêu thụ cần sa

TVN

0 549

Vào ngào 9-6 vừa qua, Thái Lan đã hợp pháp hóa việc trồng và tiêu thụ cần sa trong thực phẩm và đồ uống và trở thành quốc gia châu Á đầu tiên làm việc này. Động thái này của Thái Lan có mục đích thúc đẩy ngành nông nghiệp và du lịch của nước này, nhưng hút cần sa vẫn bị quy là vi phạm pháp luật.

Nhiều người mua đã xếp hàng dài tại các cửa hàng bán đồ uống, đồ ngọt và các mặt hàng khác có tẩm cần sa. Họ hoan nghênh sự cải cách ở một quốc gia từ lâu đã nổi tiếng là có luật chống ma túy nghiêm ngặt.

Thái Lan, quốc gia có truyền thống sử dụng cần sa để giảm đau và mệt mỏi, đã hợp pháp hóa việc dùng cần sa làm thuốc vào năm 2018.

Chính phủ coi cần sa là một loại cây sinh lợi và họ có kế hoạch tặng một triệu cây giống để khuyến khích nông dân trồng trọt.

Cục Trấn áp ma túy (NSB) Thái Lan cho biết cảnh sát sẽ không bắt giữ người hút cần sa tại nhà vì mục đích y tế hay sức khỏe. Tuy nhiên, nếu họ hút cần sa tại các khu vực công cộng và gây rối, họ có thể bị buộc tội.

Các chiết xuất từ dầu cần sa có chứa hơn 0,2% tetrahydrocannabinol (hợp chất chính tác động đến thần kinh trong cần sa) sẽ bị cấm.

Ngoài ra, hơn 4.200 tù nhân đang thụ án vì tội hút cần sa tại Thái Lan cũng được phóng thích trên toàn quốc trong ngày 9-6.

Bộ Y tế Thái Lan cho biết họ đã phê duyệt 1.181 sản phẩm bao gồm mỹ phẩm và thực phẩm có chứa chiết xuất từ cần sa và dự báo rằng ngành này sẽ kiếm được 15 tỷ baht (435,16 triệu USD) vào năm 2026.

Leave A Reply

Your email address will not be published.