Robot nghiền chết công nhân tại dây chuyền đóng gói

TVN

0 243

Một công nhân thuộc công ty robot của Hàn Quốc đã bị robot đóng gói sản phẩm nghiền chết do nhầm nạn nhân với các thùng đồ.

Tai nạn hy hữu liên quan robot xảy ra tại dây chuyền đóng gói ớt chuông của một trung tâm phân phối sản phẩm nông nghiệp tại tỉnh Nam Gyeongsang (Hàn Quốc), AFP đưa tin ngày 8.11.

Nạn nhân ngoài 40 tuổi là nhân viên công ty robot. Cảnh sát cho biết trong lúc nạn nhân kiểm tra hoạt động cảm biến của robot tại dây chuyền, con robot công nghiệp, dùng để nâng các thùng ớt chuông đặt lên các tấm kệ kê hàng (pallet), bị trục trặc và có vẻ đã xác định người đàn ông là một thùng hàng.

Cánh tay robot đẩy thân trên của người đàn ông xuống băng chuyền, khiến phần mặt và ngực của nạn nhân bị nghiền. Ông được đưa đến bệnh viện nhưng tử vong sau đó.

Cảnh sát đang chuẩn bị mở cuộc điều tra các nhân viên quản lý an toàn tại cơ sở trên về hành vi lơ là trách nhiệm. Một quan chức của Khu xuất khẩu nông nghiệp Donggoseong, đơn vị sở hữu nhà máy, kêu gọi thiết lập hệ thống an toàn và chính xác sau tai nạn.

Hồi tháng 3, một người Hàn Quốc khác trong độ tuổi 50 cũng bị thương nghiêm trọng sau khi bị robot làm cho mắc kẹt trong lúc làm việc tại nhà máy sản xuất thiết bị ô tô.

Tháng 7 năm ngoái, một robot chơi cờ vua làm gãy ngón tay của một cậu bé 7 tuổi trong một trận đấu thuộc sự kiện Moscow Open tại Nga, theo trang Daily Mail. Theo đoạn video được đăng tải, robot đã tóm ngón tay của cậu bé do nó bị nhầm lẫn vì thao tác quá nhanh của nạn nhân. Ông Sergey Lazarev, Phó chủ tịch Liên đoàn cờ vua Nga, nói rằng cậu bé đã vi phạm một số quy tắc an toàn khi thực hiện nước đi quá sớm.

Theo Thanh Niên

Leave A Reply

Your email address will not be published.