Thái Lan tổ chức lễ hội Tết té nước Songkran đầu tiên sau ba năm đại dịch

TVN

0 154

Những trận chiến nước và nụ cười đã trở lại đường phố Bangkok, khi thành phố tổ chức lễ hội Tết té nước Songkran đầu tiên sau ba năm đại dịch.

Ngoài những tập tục truyền thống, Tết Songkran, diễn ra ngày 13-15/4, cũng là dịp để người trẻ Thái Lan và du khách nước ngoài đổ xuống đường, tận hưởng niềm vui cùng “đặc sản” té nước.

Siêu đô thị Bangkok ngày 13/4 chứng kiến “cuộc chiến nước” quy mô lớn diễn ra ở gần 200 địa điểm và vô số màn đấu súng nước trong khắp các ngõ ngách ở thành phố. Nhiều người bày tỏ niềm hân hoan khi cuộc sống ở thủ đô Thái Lan trở lại bình thường sau nhiều năm áp hạn chế ngăn Covid-19.

Phoranee Sukjee, 29 tuổi, hy vọng sự hồi sinh của Songkran sẽ thúc đẩy nền kinh tế Thái Lan, vốn bị đại dịch tàn phá nặng nề. “Mọi thứ chắc chắn sẽ tốt hơn, dù một số nơi ở Bangkok vẫn yên tĩnh”, cô nói.

Trước đó, Thống đốc Bangkok Chadchart Sittipunt đã kêu gọi người dân mặc sơ mi sặc sỡ, tôn trọng các hoạt động truyền thống của lễ hội và giảm tiêu thụ rượu bia.

Đến giữa trưa, đám đông trên khu phố du lịch Khaosan đã trở thành một biển người ướt sũng, khi người Thái và du khách nước ngoài “hỗn chiến” bằng những khẩu súng nước đủ màu, trong tiếng âm nhạc bùng nổ đan xen tiếng khui bia. Dọc con phố là những bồn chứa đầy nước, sẵn sàng “tiếp đạn” cho họ.

“Songkran vượt quá mong đợi, quá nhiều niềm vui. Chúng tôi không có sự kiện nào giống như vậy ở Mỹ”, Parker Core, 24 tuổi, đến từ California, nói. Anh đã đặt chuyến bay từ Malaysia tới Bangkok vào phút chót để dự lễ hội.

Julia Grinina nở nụ cười tươi, dõi theo hai đứa con 9 và 8 tuổi đang ôm khẩu súng nước trên tay, len lỏi qua đám đông. “Chúng tôi đến để nghịch nước”, người phụ nữ 34 tuổi đến từ Kazakhstan cho biết.

“Một trận chiến nước kéo dài nhiều ngày, quy mô toàn thành phố. Không nơi nào trên thế giới có điều này”, Jared Baumeister, luật sư từ New York, nói và nhấp một ngụm bia.

Ở hai đầu phố Khaosan, các quầy bán súng nước, ốp điện thoại bằng nhựa chống nước hoạt động nhộn nhịp. Một lần đổ đầy súng nước có mức phí 20 baht (0,6 USD). Những người bán hàng cùng con cái họ cũng té nước lên du khách.

“Tôi rất vui khi chính quyền cho phép lễ hội té nước diễn ra như trước đây, đồng thời nới lỏng các quy định chống dịch. Du khách nước ngoài sẽ thích điều này”, Wattana KunPang, 46 tuổi, chủ một sạp bán cam ở Khao San, nói.

Các hộ kinh doanh cũng kỳ vọng lượng du khách tiếp tục tăng khi mùa hè cận kề. “Thu nhập của chúng tôi đang tăng chóng mặt”, Khanti Wichan, quản lý nhà hàng ReRe tại Khao San, cho biết.

Thái Lan đã vượt mục tiêu 6 triệu lượt du khách trong quý I. Chính phủ nước này dự báo ít nhất 30 triệu du khách đến Thái Lan trong năm nay và sẽ chi tiêu 1,5 nghìn tỷ baht (gần 44 tỷ USD).

Theo VNE

Leave A Reply

Your email address will not be published.