Thua Pháp 0-2, Morocco không thể viết tiếp lịch sử bóng đá Châu Phi

TVN

0 184

Trận bán kết  ngày 15-12, tuyển Pháp đánh bại Morocco 2-0 để giành quyền vào chung kết World Cup 2022. Đối thủ của tuyển Pháp ở chung kết là Argentina.

Morocco dừng bước không thể viết tiếp lịch sử của bóng đá Châu Phi. Cuộc chơi World Cup vẫn là của Châu Âu và Nam Mỹ.

Morocco là đội có hàng thủ tốt nhất tại bán kết, khi chỉ mới để lọt lưới đúng 1 bàn. Và nhiều hy vọng tiếp tục viết nên lịch sử bóng đá Châu Phi, nhưng trước hàng công nhiều ngôi sao của Pháp thì khung thành của Bouno chỉ đứng vững được có 5 phút.

Cú dứt điểm tuyệt đẹp của hậu vệ Theo Hernandez

Nhưng nhìn chung, đội đương kim vô địch khá vất vả để giành chiến thắng chung cuộc trước đội bóng của châu Phi. Dù bị thua sớm, nhưng đội bóng châu Phi đã không dễ dàng sụp đổ. Họ dồn lên tấn công và gây ra nhiều sóng gió. Thủ thành Lloris đã có ít nhất 2 lần phải trổ tài. Trong đó đáng chú ý nhất là pha bóng ở phút 44, khi trung vệ Yamiq ngả người vô lê đẹp mắt nhưng những ngón tay của Lloris đưa bóng đập cột dội ra.

Tuyển Pháp cũng có một lần đưa bóng trúng cột dọc của Morocco sau cú sút của Giroud trước đó ở phút 17.

Sang hiệp 2,  ở phút 79, Thuram băng xuống, trả ngược cho Mbappe đi bóng trong vòng vây 4 cầu thủ Morocco. Một lần nữa, cú sút của cầu thủ PSG đập người một hậu vệ đổi hướng, giúp cho Muani dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Kết quả này đưa tuyển Pháp lọt vào chung kết World Cup 2022 chạm trán Argentina và ngày 18-12. Trong khi đó, trận tranh hạng ba chung cuộc sẽ là cuộc tái đấu giữa Morocco và Croatia vào ngày 17-12.

Leave A Reply

Your email address will not be published.