Nga lại tấn công Ukraine bằng máy bay không người lái

TVN

0 168

Thị trưởng Kyiv Vitali Klitschko cho biết Nga đã tấn công quận Shevchenkivskyi ở trung tâm Kyiv vào sáng sớm thứ Tư sau 6 giờ sáng giờ địa phương.

Tổng cộng có 13 máy bay không người lái do Iran cung cấp đã bị bắn hạ ở Kyiv và khu vực xung quanh trong điều mà chính quyền Ukraine mô tả là sự tiếp nối của “cuộc khủng bố năng lượng” của Nga đối với nước này.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy vừa đăng một video trên Telegram, trong đó cảm ơn lực lượng phòng không Ukraine vì đã bắn hạ 13 trong số 13 máy bay không người lái tấn công.

Chính quyền thành phố Kyiv cho biết hai trong số các tòa nhà hành chính của thành phố đã bị hư hại do mảnh vỡ của một máy bay không người lái rơi xuống. Người phát ngôn của cơ quan cứu hộ Kyiv, Svitlana Vodolaga, nói với hãng tin Suspline của Ukraine rằng không có nạn nhân nào từ mảnh vỡ của máy bay không người lái.

Dòng chữ ghi “Dành cho Ryazan”. Ảnh: Gleb Garanich/Reuters

Svitlana Vodolaga, phát ngôn viên của lực lượng cứu hộ Kyiv, nói với Hromadske của Ukraine vào sáng thứ Tư rằng một trong những máy bay không người lái có dòng chữ “Danh cho Ryazan” được viết trên thân bằng tiếng Nga.

Vào ngày 5 tháng 12, căn cứ không quân của đội Nga ở thành phố Ryazan, miền Tây nước Nga đã bị tấn công. Bộ Quốc phòng Nga cho biết chiếc máy bay ném bom Tu-95 của Nga từng được sử dụng để tấn công Ukraine đã bị hư hại và 3 binh sĩ tại căn cứ bị thương nặng.

Nga cho biết cuộc tấn công được thực hiện bởi một máy bay không phải người lái.

Ukraine không nhận trách nhiệm về các nhiệm vụ tấn công nhưng lực lượng phòng không Ukraine đã đăng những bức ảnh về hậu quả với chú thích. “Ryazan. An Nghỉ.”

 

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.