Ukraina tiến công bao vây và sắp chiếm lại giao điểm chiến lược Kreminna ở Donbass

TVN

0 178

Trong buổi điểm tin hàng ngày vào tối qua, tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết « Bakhmut, Kreminna và nhiều địa phương khác cần nguồn lực lớn nhất và tập trung cao độ nhất ». Các cuộc giao tranh vẫn diễn ra khốc liệt ở những ngôi làng bên ngoài thành phố Bakhmut (tỉnh Donetsk). Tuy nhiên, mọi sự chú ý đang hướng đến Kreminna (tỉnh Luhansk), nơi quân Ukraina đang từng bước chiếm lại thành phố.

Thống đốc tỉnh Luhansk Serhiy Haidai cho biết các binh sĩ Nga đóng tại một khu vực của thành phố Kreminna đã buộc phải rút lui về Rubizhne, một thị trấn cách đó vài km về phía đông nam, do áp lực của quân đội Ukraine.

“Người Nga hiểu rằng nếu họ mất Kreminna, toàn bộ phòng tuyến của họ sẽ sụp đổ”, ông Haidai viết trên ứng dụng Telegram ngày 27.12, theo The Guardian.

Ông nói: “Quân Nga đã xây dựng hàng rào phòng thủ rất mạnh trong một tháng qua, thậm chí là lâu hơn chút. Họ đang đưa đến đó một lượng lớn quân dự bị và vũ khí. Họ không ngừng củng cố lực lượng”.

Việc giành lại quyền kiểm soát Kreminna và thành phố Svatove gần đó có thể mở đường cho Kyiv mở cuộc tấn công vào Sievierodonetsk và Lysychansk, hai thành phố thuộc tỉnh Luhansk mà Ukraine đã để mất quyền kiểm soát trong mùa hè qua.

Nhà phân tích quân sự Ukraine, Oleh Zhdanov, cho biết giao tranh đang diễn ra ác liệt xung quanh các cao điểm gần Kreminna, cũng như xung quanh hai thành phố Bakhmut và Avdiivka ở tỉnh Donetsk lân cận. Theo tình báo quốc phòng Anh, quân đội Nga tiếp tục tập trung dồn sức cho việc giành quyền kiểm soát thành phố Bakhmut.

Leave A Reply

Your email address will not be published.