World Cup 2022: Những đội đã vào vòng loại trực tiếp 1/8

TVN

0 201

Giải vô địch bóng đá thế giới tại Qatar đang tiến gần đến giai đoạn loại trực tiếp. Các đội đầu tiên hội đủ điều kiện:

Brazil

Brazil đủ tiêu chuẩn vào vòng loại trực tiếp sau các chiến thắng liên tiếp trước Thụy Sĩ và Serbia và hiện đang dẫn đầu bảng G trước trận đấu cuối cùng với Cameroon.

Đội tuyển bóng đá Brazil biệt danh là Selecao đã năm lần vô địch World Cup và là ứng viên sáng giá trước giải đấu năm nay để giành danh hiệu thứ sáu kỷ lục.

Brazil tham dự mọi kỳ World Cup kể từ năm 1930 nhưng không lọt vào trận chung kết kể từ lần cuối cùng họ giành danh hiệu vô địch vào năm 2002.

Thành tích trong Bảng: Thắng Serbia 2-0, thắng Thụy Sĩ 1-0

Cameroon đấu với Brazil vào ngày 2/12.

Anh

Anh giành vé vào vòng loại trực tiếp với tư cách đầu bảng B với 7 điểm, sau các chiến thắng cách biệt trước Xứ Wales và Iran và trận hòa không bàn thắng với Hoa Kỳ.

Tam Sư, đội đã lọt vào chung kết Euro 2020, dự kiến sẽ đối đầu với đội á quân bảng A là Senegal vào ngày 4/12.

Chiến thắng World Cup duy nhất của Anh là vào năm 1966. Anh đứng thứ tư chung cuộc vào năm 2018.

Thành tích trong bảng: thắng Iran 6-2, hòa Mỹ 0-0, thắng xứ Wales 3-0

Pháp

Một đội tuyển khác được yêu thích để giành chức vô địch giải đấu là các nhà đương kim vô địch Pháp. Đội Pháp đã làm đúng kỳ vọng và trở thành đội đầu tiên giành quyền vào Vòng 16 đội với các trận thắng liên tiếp trước Australia và Đan Mạch.

Được dẫn dắt bởi tiền đạo AC Milan, Olivier Giroud, đội Pháp hiện đang đứng đầu bảng D, chuẩn bị chơi trận thứ ba với đội cuối bảng là Tunisia.

Pháp đã 2 lần vô địch World Cup vào các năm 1998 và 2018.

Thành tích trong Bảng:

Pháp-Úc 4-1

Pháp-Đan Mạch 2-1

Pháp gặp Tunisia ngày 30/11

Hà Lan

Hà Lan đã giành được một suất vào Vòng 16 đội với các chiến thắng trước nhà vô địch châu Phi Senegal và đội chủ nhà Qatar, đứng đầu bảng A bất chấp trận hòa 1-1 với Ecuador.

Các cầu thủ Hà Lan – bất bại trong 18 trận gần nhất sau khi bị loại tại Euro 2020 – sẽ đối đầu với đội Mỹ vào ngày 4/12.

Hà Lan đã về nhì tại ba kỳ World Cup vào các năm 1974, 1978 và 2010. Năm nay đánh dấu sự trở lại đấu trường quốc tế của họ sau khi không thể vượt qua vòng loại vào năm 2018.

Thành thích trong Bảng:

Hà Lan-Senegal 2-0

Hà Lan-Ecuador 1-1

Hà Lan-Qatar 2-0

Bồ Đào Nha

Sau cú đúp trong hiệp hai của Bruno Fernandes, Bồ Đào Nha đã vượt qua vòng loại với chiến thắng 2-0 trước Uruguay, sau khi thua đội bóng Nam Mỹ ở Vòng 16 đội năm 2018.

Thành tích tốt nhất của Bồ Đào Nha tại World Cup là vị trí thứ ba vào năm 1966. Gần đây nhất, đội tuyển này đã giành chức vô địch Euro 2016 tại Pháp.

Hiện là cầu thủ tự do sau cuộc chia tay cay đắng với Manchester United, đội trưởng Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ nam đầu tiên ghi ít nhất một bàn ở 5 kỳ World Cup khác nhau, sau khi sút thành công quả phạt đền trong trận mở màn gặp Ghana.

Thành tích trong Bảng:

Bồ Đào Nha-Ghana 3-2

Bồ Đào Nha-Uruguay 2-0

Đội Bồ Đào Nha sẽ gặp đội Hàn Quốc vào ngày 2/12.

Senegal

Với chiến thắng quyết định 2-1 trước Ecuador, Senegal đã vào Vòng 16 đội và sẽ đối đầu với Anh vào ngày 4/12.

Các nhà đương kim vô địch châu Phi bắt đầu World Cup bằng trận thua trước Hà Lan, nhưng đã có thể xoay chuyển vận may bằng chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Qatar.

Đây là lần thứ ba Senegal tham dự World Cup. Senegal đã lọt vào tứ kết năm 2002.

Thành tích trong Bảng:

Senegal-Hà Lan 0-2

Senegal-Qatar 3-1

Senegal-Ecuador 2-1

Hoa Kỳ

Hoa Kỳ lọt vào Vòng 16 đội sau khi đánh bại Iran với tỷ số 1-0, đứng thứ hai ở bảng B với 5 điểm sau hai trận hòa với Xứ Wales và Anh.

Chiến thắng diễn ra sau khi căng thẳng nảy sinh giữa hai nước khi Tehran kêu gọi loại đội tuyển quốc gia Hoa Kỳ khỏi giải đấu vì tranh chấp ngoại giao liên quan đến quốc kỳ Iran.

Hoa Kỳ sẽ gặp Hà Lan trong trận đấu đầu tiên của vòng loại trực tiếp vào ngày 3/12.

Đội tuyển quốc gia Hoa Kỳ đã tham gia 11 kỳ World Cup và chưa bao giờ vượt qua vị trí thứ ba hồi năm 1930.

Thành tích trong Bảng:

Hoa Kỳ-Xứ Wales 1-1

Hoa Kỳ-Anh 0-0

Hoa Kỳ-Iran 1-0

Theo thể thức thi đấu World Cup của FIFA, hai đội bóng chung bảng sẽ không cùng nhánh đấu knock-out. Do đó, với ngôi đầu bảng A, Hà Lan sẽ gặp đội nhì bảng B là Mỹ ở vòng loại trực tiếp đầu tiên. Trong khi đó, đội nhất bảng B là Anh sẽ gặp Senegal nhì bảng A, ở nhánh đối diện.

Leave A Reply

Your email address will not be published.