World Cup nổ tung: ứng viên số 1 Brazil về nhà, Argentina hạ Hà Lan

TVN

0 147

Croatia đã có một trận đấu kiên cường và xứng đáng giành vé góp mặt ở bán kết. Nhưng việc Brazil bị loại được xem như một “cú sốc” cho World Cup 2022 vì họ là ứng viên số 1 cho chức vô địch và sở hữu một tập thể rất mạnh ở mọi tuyến.

Báo thể thao Marca giật tít: “Brazil khóc và World Cup nổ tung: ứng viên số 1 về nhà”. Còn kênh thể thao AS cũng bất ngờ với tiêu đề: “Croatia nhảy múa, còn Brazil thì… khóc”.

Tờ The Sun (Anh) viết: “Ứng viên số 1 cho chức vô địch Brazil rơi nước mắt sau khi bị loại khỏi World Cup với trận thua đau lòng trước các vị vua trong loạt sút luân lưu”.

Báo điện tử Goal.com đăng tải dòng tiêu đề khá dài: “Thêm nỗi đau World Cup cho Neymar và Brazil! Antony và Rodrygo bật khóc sau khi chứng kiến Croatia đi tiếp trên chấm phạt đền”.

Trong khi đó báo chí Brazil đã gọi thất bại này là “nỗi đau châu Âu”. Tờ Gauchazh bình luận: “Nỗi đau châu Âu vẫn còn và sẽ ám ảnh chúng ta thêm bốn năm nữa. Một lần nữa, bộ phim của năm 2006 được lặp lại, với những thay đổi nhỏ trong kịch bản. Trên chấm phạt đền, chúng tôi đã chơi tệ nhất và thua Croatia với tỉ số 2-4”.

Ngay sau khi tuyển Brazil phải dừng bước tại tứ kết World Cup 2022, HLV Tite đã nói lời chia tay với đội bóng.

“Một thất bại đau đớn! Nhưng với cá nhân tôi, mọi thứ dừng lại tại đây. Tôi đã đưa ra quyết định thôi làm HLV của Brazil từ 1 năm rưỡi trước và tôi là người biết giữ lời. Tôi không phải là người đưa đội tuyển tới vinh quang và sau đó làm mình làm mẩy để được ở lại”, ông Tite nói sau trận thua Croatia.

Ở trận Argentina – Hà Lan, thủ môn Emiliano đã trở thành người hùng khi đẩy thành công 2 quả sút của đối phương, giúp tuyển Argentina thắng tuyển Hà Lan 4-3 trên loạt sút luân lưu 11m (hòa 2-2 giờ đấu chính thức) trong trận đấu vừa kết thúc.

Lionel Messi góp một kiến tạo, một bàn thắng và cú đá thành công mở đầu loạt luân lưu giúp Argentina vượt qua Hà Lan ở trận tứ kết nghẹt thở của World Cup 2022.

Messi đã trở thành người thi đấu nhiều trận nhất với tư cách đội trưởng và là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho tuyển Argentina qua các kỳ World Cup.

Sau khi cùng tuyển Argentina đá trận gặp Úc ở vòng 16 đội, Messi đã sánh ngang thành tích của danh thủ Maradona. Tiền đạo sinh năm 1987 đã có 16 trận ra sân trong màu áo đội bóng xứ Tango qua các kỳ World Cup với tư cách là đội trưởng.

Leave A Reply

Your email address will not be published.