Cần Thơ tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ thường niên

TVN

0 580

Chủ đề của Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ năm nay là “Bảo tồn và phát huy giá trị bánh dân gian Nam Bộ”, diễn ra từ ngày 7/4 đến 11/4, tại Quảng trường quận Bình Thủy (đường Đặng Văn Dầy, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ). Đây là sự kiện văn hóa thường niên được tỉnh này tổ chức hàng năm nhưng hai năm 2020 và 2021 phải tạm dừng để phòng, chống dịch COVID-19.

Ngay khi khai mạc, hàng ngàn người đã tới tham gia để thưởng thức hàng trăm thứ bánh ngon và đẹp mắt của khắp các vùng miền cả nước.

Năm nay Lễ hội được tổ chức tại khu vực quảng trường quận Bình Thủy, nơi chỉ cách Đền thờ Vua Hùng TP Cần Thơ vừa khánh thành tối 6 tháng 4 chừng 1km, cùng trên một tuyến đường. Cạnh đó, Lễ hội được tổ chức cùng thời gian và địa điểm với Liên hoan đờn ca tài tử quốc gia.

Với chủ đề “Bảo tồn và phát huy giá trị bánh dân gian Nam Bộ” lễ hội năm nay có hơn 100 loại bánh dân gian, rực rỡ sắc màu khác nhau giúp tôn vinh ẩm thực của vùng đất Nam bộ. Các loại bánh được chế biến từ các nguyên liệu tự nhiên như ngũ cốc, rau, củ, quả. Đến với Lễ hội Bánh dân gian năm 2022, có 31 đơn vị đăng ký tham gia hội thi, với 173 nghệ nhân và 97 món bánh.

Tại lễ hội này, có nhiều gian hàng phục vụ ẩm thực tại chỗ, đồng thời trưng bày, giới thiệu sản phẩm công nghiệp phụ trợ cho bánh dân gian (nguyên phụ liệu, dụng cụ làm bánh); gian hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP của các địa phương.

Leave A Reply

Your email address will not be published.