Mừng cho anh Hồ Đức Hòa

TVN

0 675

Mừng anh Hồ Đức Hòa (ảnh) đã ra khỏi nhà tù, và cũng ra khỏi Việt Nam từ sự vận động của chính phủ Hoa Kỳ, nhân dịp thủ tướng VN công du đến Hoa Kỳ.

Chuyến bay của anh đã rời Việt Nam vào 23g00 đêm 11 tháng Năm 2022.

Anh Hồ Đức Hòa là một trong 14 thanh niên Công giáo và Tin Lành bị kết án từ năm 2013 về “âm mưu lật đổ chính quyền”, và bị án nặng nhất (13 năm tù và 5 năm quản chế), bất chấp các luật sư bào chữa đòi hỏi việc kết án phải cung cấp đủ chứng cứ. Anh là người cuối cùng của nhóm này ra khỏi nhà tù.

Từ năm năm trước, do sức khỏe ngày càng tệ, anh Hòa được Tòa đại sứ Hoa Kỳ ở Việt Nam quan tâm và đưa vào danh sách theo dõi và vận động cho việc tự do.

Được biết trong thời gian ở trong trại, anh Hòa rất kiên cường, không chấp nhận các yêu cầu – mà theo lời kể của gia đình là bất hợp lý của quản giáo – nên bị phạt không được thăm nuôi (tương tự như Hoàng Đức Bình), suốt từ năm 2015 đến 2019, gia đình mới lại bắt đầu được gửi quà thăm nuôi trực tiếp.

Nhân tin mừng với anh Hồ Đức Hòa, xin tất cả những ai quan tâm đến tù nhân lương tâm còn đang trong ngục tối, hãy cầu nguyện và hy vọng cho một tương lai gần tốt đẹp nhất.

Nguồn: Facebook của nhạc sĩ Tuấn Khanh

Leave A Reply

Your email address will not be published.