Ấn Độ: Tai nạn đường sắt cực kỳ nghiêm trọng, đã có trên 200 người chết

TVN

0 228

Ít nhất 233 người chết và 900 người bị thương trong vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng bậc nhất trong lịch sử Ấn Độ khi các đoàn tàu chở khách đụng nhau ở Odisha, hôm 2/6, theo giới chức chính quyền ở bang miền đông này.

Theo Hãng tin AFP, tối 2-6, ba tàu hỏa Ấn Độ đã đâm vào nhau khi đi qua khu vực bang Odisha, khiến ít nhất 233 người chết và 900 người bị thương. Đây là vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất Ấn Độ trong hơn 10 năm qua.

7h tối 2-6, tàu chở hàng Howrah Superfast Express đang đi theo tuyến Banglore – Howrah bất ngờ trật đường ray và đâm vào tàu Coromandel Express đang chạy tuyến Kolkata – Chennai. Hãng tin AFP cho biết một tàu chở khách khác cũng bị vướng vào vụ tai nạn, song chưa rõ với hình thức nào.

Hoạt động tìm kiếm và cứu hộ được thực hiện quy mô lớn, với sự tham gia của hàng trăm nhân viên sở cứu hỏa, cảnh sát, bác sĩ và chó nghiệp vụ. Việc cứu hộ dự kiến sẽ kéo dài suốt đêm và vẫn còn lo ngại rằng số thương vong sẽ tăng lên.

“Đã có thương vong, nhưng vì tất cả đang bận cứu hộ nên chúng tôi chưa thống kê được số lượng, vì vậy tôi không thể chính thức xác nhận [con số] chính xác,” Jena nói với các phóng viên.

“Vụ tai nạn dữ dội và thương tâm liên quan đến ba chuyến tàu — hai chuyến chở khách và một chuyến chở hàng — chúng tôi không thể loại trừ trường hợp tử vong. Chúng tôi chỉ cầu chúa rằng nó sẽ ở mức tối thiểu và chúng tôi sẽ làm việc suốt đêm,” ông nói thêm.

Đội cứu hộ đang cắt các mảnh vỡ để tiếp cận khoảng 200 hành khách có thể bị mắc kẹt. Các cảnh quay cho thấy hàng chục người trên các toa tàu bị lật, khi lực lượng cứu hộ sử dụng máy cắt và thực hiện nhiệm vụ khó khăn là giải cứu những người sống sót khỏi kim loại xoắn của toa tàu.

Jena cho biết 500-600 nhân viên cứu hộ đã có mặt tại hiện trường, cùng với 50 đội bác sĩ, 200 xe cứu thương và 30-40 xe buýt để đưa những người sống sót đến các địa điểm khác.

“Hoạt động cứu hộ và cứu trợ sẽ tiếp tục suốt đêm. Chúng tôi hy vọng sẽ hoàn thành trước khi trời sáng,” ông nói với các phóng viên, đồng thời cho biết thêm rằng cần cẩu, đèn tháp và thang máy thủy lực đang được sử dụng.

Amitabh Sharma, người phát ngôn của Đường sắt Ấn Độ, cho biết nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra. Các chi tiết của vụ tai nạn không rõ ràng ngay lập tức, cũng như trình tự các sự kiện.

Leave A Reply

Your email address will not be published.