Chính trị gia Ukraine thân Nga bị bắn đang nguy kịch

TVN

0 132

Một quan chức Nga cho biết, cựu nghị sĩ Ukraine Oleg Tsaryov, một nhân vật thân Nga được cho là đã được Moscow sắp xếp để lãnh đạo một chính quyền bù nhìn ở Kyiv sau cuộc xâm lược của Nga (nếu thành công), đang nguy kịch và được chăm sóc đặc biệt sau khi bị bắn vào thứ Sáu.

Quan chức Vladimir Rogov không cho biết vụ nổ súng diễn ra ở đâu.

Rogov, một quan chức cấp cao do Nga bổ nhiệm ở miền nam Ukraine cho biết: “Tình trạng của Oleg rất nghiêm trọng. Anh ấy hiện đang được chăm sóc đặc biệt”.

“Oleg đã bị bắn,” ông nói trên Telegram, đồng thời yêu cầu các tín đồ Cơ đốc giáo Chính thống cầu nguyện cho Tsaryov.

Các nguồn tin nói với Reuters vào năm ngoái rằng Nga đã sắp xếp Tsaryov để đứng đầu một chính phủ bù nhìn ở Kyiv sau khi lực lượng Moscow xâm chiếm vào ngày 24 tháng 2 năm 2022.

Bản thân Tsaryov đã bác bỏ khả năng đó khi tờ Financial Times đưa tin, trích dẫn tình báo Mỹ, trước cuộc xâm lược. Anh ấy nói với FT vào thời điểm đó rằng ý tưởng này “khá buồn cười” vì anh ấy chỉ đang điều hành một doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe ở Crimea và “không đủ quan trọng”.

Trước đây Tsaryov từng là thành viên quốc hội Ukraine và sau đó là chủ tịch quốc hội của “Novorosiya”, một thực thể được thành lập sau khi phe ly khai được Nga hậu thuẫn ở miền đông Ukraine ly khai vào năm 2014 và bắt đầu chiến đấu với lực lượng Ukraine.

Theo Reuters

Leave A Reply

Your email address will not be published.