Cơ quan cứu trợ Liên Hợp Quốc: ‘không đủ túi đựng xác cho người chết’ tại Gaza

TVN

0 222

Cơ quan cứu trợ và làm việc của Liên Hợp Quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA) đã đưa ra báo cáo tình hình mới nhất về Gaza và Bờ Tây, trong đó cơ quan này cho biết “không có đủ túi đựng thi thể cho người chết ở Gaza”.

Báo cáo nêu rõ:

Ngày thứ năm liên tiếp, Gaza không có điện, đẩy các dịch vụ quan trọng, bao gồm y tế, nước và vệ sinh đến bờ vực sụp đổ, đồng thời làm tình trạng mất an ninh lương thực ngày càng trầm trọng. Người dân trên khắp Gaza bị hạn chế nghiêm trọng trong việc tiếp cận nước uống sạch.

Hơn một triệu người – gần một nửa tổng dân số Gaza – đã phải di dời. 600.000 người di tản trong nước (IDP) đang ở khu vực giữa, Khan Yunis và Rafah. Trong số đó, gần 400.000 người đang ở trong các cơ sở của UNRWA – vượt quá khả năng hỗ trợ của chúng tôi theo bất kỳ cách nào có ý nghĩa, bao gồm cả không gian trong nơi trú ẩn, thức ăn, nước uống hoặc hỗ trợ tâm lý.

Báo cáo cho biết “Số người thiệt mạng đang gia tăng. Không có đủ túi đựng xác cho người chết ở Gaza”.

Cơ quan này cho biết 14 nhân viên UNRWA đã thiệt mạng, nhưng “con số có thể còn cao hơn” và có 23 báo cáo được xác nhận về việc các cơ sở của UNRWA bị ảnh hưởng bởi các cuộc không kích của Israel.

Họ cũng tuyên bố rằng “UNRWA đã cử một nhóm tiền phương đến Ai Cập để chuẩn bị cho việc có thể mở hành lang nhân đạo để đưa hàng viện trợ nhân đạo vào Gaza.”

Trong khi đó số người Palestine thiệt mạng ở Gaza tăng lên ít nhất 2.750 sau các cuộc không kích của Israel.

Bộ Y tế Gaza cho biết hôm thứ Hai rằng ít nhất 2.750 người Palestine đã thiệt mạng và 9.700 người bị thương trong các cuộc không kích của Israel vào Dải Gaza kể từ ngày 7 tháng 10.

Israel đã kích hoạt kế hoạch sơ tán cư dân trong phạm vi 2 km (1,2 dặm) của Lebanon, quân đội cho biết hôm thứ Hai. Điiều này diễn ra sau các cuộc đấu súng với Hezbollah song song với cuộc xung đột ở miền nam Israel với Hamas.

Trong một tuyên bố, Lực lượng Phòng vệ Israel và Bộ Quốc phòng cho biết kế hoạch đã được Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant phê duyệt và bao gồm việc sơ tán 28 khu định cư. Cư dân sẽ được chuyển đến các nhà khách được nhà nước trợ cấp.

Leave A Reply

Your email address will not be published.