Công an Việt Nam bắt thêm người trong vụ ‘tịnh thất Bồng Lai’

TVN

0 525

Theo báo chí VN, ngày 27-5, thông tin từ Công an tỉnh Long An cho biết Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh này vừa tiếp tục tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Lê Thanh Nhị Nguyên (23 tuổi).

Đây là người thứ 6 liên quan vụ án này xảy ra tại ‘tịnh thất Bồng Lai’, người bị bắt là Lê Thanh Nhị Nguyên, một thanh niên ăn mặc theo cách người tu hành Phật giáo.

Trước ông Nguyên, ngày 12-5, chủ thuộc căn hộ ở xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, Long An là bà của bà Cao Thị Cúc (62 tuổi) cũng đã bị khởi tố, bắt tạm giam trong vụ án này.

Theo công an tỉnh Long An nhiều năm nay các cơ quan chức năng tỉnh Long An nhận được rất nhiều đơn thư tố cáo của tổ chức, cá nhân về hành vi sai phạm của một số trường hợp sinh sống tại hộ bà Cao Thị Cúc – nơi có tên là “tịnh thất Bồng Lai” hay “Thiền am bên bờ vũ trụ”.

Vụ việc thu hút sự quan tâm, chú ý của dư luận và trên các trang mạng xã hội, một số tố cáo rằng nơi này có các hành vi có dấu hiệu lợi dụng hình thức tu tại gia, nuôi dưỡng trẻ mồ côi, cơ nhỡ để kêu gọi quyên góp từ thiện trục lợi và lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của tổ chức, cá nhân, loạn luân…

Ngày 5-1, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án, 4 người bị khởi tố đầu tiên là Lê Tùng Vân (90 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi) và Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi). Trong đó chỉ có ông Lê Tùng Vân(90 tuổi ) được tại ngoại.

Việt Nam không cho các hình thức tôn giáo tự hoạt động mà không đăng ký để được cấp phép. Vấn đề cản trở tự do tôn giáo tại VN luôn bị các tổ chức nhân quyền và các quốc gia như Mỹ chú ý.

Leave A Reply

Your email address will not be published.